10 cách giúp ngôi nhà của bạn ấm áp suốt mùa đông

31/12/2018 - 12:09
Gắn miếng dán khe cửa, đóng kín các cửa, trải thêm thảm… là những cách giữ cho ngôi nhà của bạn ấm áp suốt mùa đông.
giu-ngoi-nha-am-ap-mua-dong-2.jpg

 

1. Cải thiện khả năng cách nhiệt của ngôi nhà

Đầu tiên bạn cần cải thiện khả năng cách nhiệt của ngôi nhà. Nhiệt độ phòng có thể thoát ra ngoài qua mái nhà, tường, khe cửa. Vì vậy, bạn cần gia cố thêm những vị trí này hoặc đảm bảo không có bất kỳ khe hở nào và nhiệt độ phòng không bị thoát ra ngoài.

giu-ngoi-nha-am-ap-mua-dong-3.jpg

 

2. Cửa sổ chống nhiệt

Cửa sổ với kính hai lớp hoặc ba lớp có thể làm giảm đáng kể sự mất nhiệt trong ngôi nhà của bạn. Nếu muốn giảm chi phí bạn có thể dán phim cách nhiệt cửa sổ cũng rất hiệu quả.

giu-ngoi-nha-am-ap-mua-dong-4.jpg

 

3. Trải thêm thảm trải sàn

Bạn hãy trải thêm một hoặc vài tấm thảm trải sàn. Cách này vừa giúp bạn trang trí cho ngôi nhà với những kiểu thảm hợp thời trang vừa là cách tuyệt vời để có thể khiến sàn nhà ấm hơn.

giu-ngoi-nha-am-ap-mua-dong-5.jpg

 

4. Gắn miếng dán ở khe cửa

Đừng để gió lạnh lùa vào nhà hoặc không khí ấm áp trong nhà thoát ra ngoài. Vì thế bạn có thể thêm miếng dán, miếng chắn khe cửa hoặc khoảng trống ở chân cửa của ngôi nhà.

giu-ngoi-nha-am-ap-mua-dong-6.jpg

 

5. Đóng kín các cửa

Bạn đừng nên để cửa sổ và cửa ra vào của ngôi nhà mở trong thời gian dài. Bởi điều này sẽ khiến cho không khí lạnh tràn vào nhà và sẽ mất nhiều thời gian để làm ấm trở lại các phòng trong ngôi nhà. Nếu nhà quá ấm, bạn chỉ tắt các thiết bị sưởi thay vì mở cửa sổ.

giu-ngoi-nha-am-ap-mua-dong-7.png

 

6. Thêm rèm cửa dày

Rèm cửa dày sẽ tăng sự ấm áp cho ngôi nhà. Đây cũng là một cách mà bạn nên dùng vào mùa đông.

giu-ngoi-nha-am-ap-mua-dong-8.jpg

 

7. Cách nhiệt ống khói

Nếu trường hợp nhà bạn có lò sưởi nhưng không dùng tới thì hãy bịt kín ống khói lại. Như vậy có thể ngăn không khí lạnh tràn vào nhà.

giu-ngoi-nha-am-ap-mua-dong-9.jpg

 

8. Đóng các phòng không sử dụng

Trong ngôi nhà của bạn nếu có phòng không sử dụng thường xuyên như phòng dành cho khách tới chơi, phòng tập thể dục… bạn hãy nhớ đóng cửa lại. Như vậy sẽ giúp giữ nhiệt ở một không gian nhỏ hơn và ngăn không khí lạnh lưu thông.

giu-ngoi-nha-am-ap-mua-dong-10.jpg

 

9. Dùng ánh sáng trực tiếp

Bạn nên mở cửa, mở rèm để ánh sáng mặt trời chiếu vào nếu đó là hôm có nắng đẹp. Ngay khi mặt trời lặn, bạn nhớ đóng cửa, đóng rèm cửa để giữ nhiệt cho ngôi nhà.

giu-ngoi-nha-am-ap-mua-dong-11.jpg

 

10. Đặt thêm kệ

Hãy đặt thêm một chiếc kệ ở phía trên lò sưởi. Điều này có thể giúp ngăn không khí nóng bốc lên trên mà tỏa khắp các phòng trong nhà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm