10 dấu hiệu chứng tỏ bạn không còn là kẻ thất bại

28/04/2016 - 21:14
Dù bạn chưa thực nổi bật ở nơi làm, hoặc chưa kiếm được nhiều tiền như triệu phú, nhưng nhìn ở góc độ khác, bên cạnh những thất bại bạn vẫn gặp phải là thành công mà có thể chính bạn không nhận ra.
dau-hieu-thanh-cong-1.jpg
 
  1. Không ngại yêu cầu giúp đỡ và hỗ trợ

Mong muốn nhận được sự giúp đỡ không có nghĩa là bạn yếu đuối, mà trên thực tế là bạn đang mạnh mẽ hơn. Không ai gặt hái được thành công trong sự cô lập. Hỏi sự giúp đỡ của người khác cho thấy, bạn đã nhận ra được việc phối hợp với người khác để hoàn thành mục tiêu là điều quan trọng, cũng chứng tỏ bạn đã trưởng thành hơn.

  1. Nâng cao tiêu chuẩn của bạn

Bạn không thỏa hiệp với những gì khiến cho bạn chỉ ở nguyên một chỗ, bạn muốn mình có thể làm được nhiều hơn, tốt hơn, điều này cho thấy bạn đang từng bước thành công hơn. Với mỗi tiêu chuẩn cao hơn bạn đặt ra cho mình, bạn đã thành công khi đạt được những tiêu chuẩn đã qua.

  1. Nhận thức được trở ngại và thất bại là một phần của trưởng thành

Không ai có thể thành công 100% trong cuộc sống, bởi cuộc sống là sự kết hợp của “thắng” và “thua”. Khi bạn nhận ra những trở ngại cũng giống như những viên đá trải trên bước đường bạn đi, khiến con đường thêm gồ ghề, không bằng phẳng, và chỉ cần vượt qua đoạn đường khó khăn thì mọi thứ sẽ lại tốt đẹp, khi ấy bạn đã trưởng thành.

  1. Nhận ra người giả dối

Nếu bạn biết được ai là người quay lưng lại với mình, và nhận ra những gì họ làm là không thật lòng, thì bạn đã thành công. Có thể điều này sẽ khiến bạn đau lòng, nhưng một khi bạn học được cách nhận biết những dấu hiệu phản bội, bạn có thể tránh xa những người đó để không gặp phải điều đáng tiếc.

  1. Không phàn nàn nhiều

Vì bạn biết rằng khó khăn cần được giải quyết, và phàn nàn không phải phương án hữu hiệu, trừ khi bạn gặp phải những sự cố khủng khiếp hoặc mất mát quá lớn khiến cho bạn buồn chán. Hầu hết mỗi ngày chúng ta đều phải trải qua những rắc rối, khó khăn, khi nhận ra rằng cần phải biết ơn những điều đó vì chúng khiến bạn mạnh mẽ hơn, bạn đã có một phần của thành công.

  1. Mừng cho thành công của người khác

Khi bạn cảm thấy người khác đạt được thành quả tốt đẹp là việc đáng chúc mừng, đáng học hỏi, thì bạn sẽ có động lực để tạo ra thành quả của chính mình. Bạn biết rằng thành công của người khác không khiến bạn trở thành người thất bại, và sự đố kỵ chỉ khiến bạn thụt lùi mà thôi.

  1. Theo đuổi đam mê

Khi bạn không ở trong trạng thái trì trệ, bạn đóng góp vào cuộc sống những điều bạn cho là tuyệt vời bằng nỗ lực và tài năng của riêng bạn, bạn theo đuổi đam mê của bản thân mình cho dù gặp trở ngại, và bạn hài lòng với nó, thì bạn là người thành công.

  1. Có mục tiêu để hướng tới

Nếu như bạn không có bất cứ kế hoạch nào hoặc không có hứng thú làm gì thì bạn sẽ “chết dần chết mòn” trong cuộc sống hối hả này. Ngược lại, bạn mong muốn thực hiện được giấc mơ của mình, muốn giành được thắng lợi khi “cán đích” mục tiêu đặt ra, thì đó là động lực để dẫn bạn tới thành công.

  1. Không để ý những gì người khác nghĩ

Khi biết rằng bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người, biết rằng những tiêu chuẩn mà xã hội đánh giá con người là không thực sự chuẩn, và biết bạn cần có cái nhìn đúng đắn và yêu thương bản thân mình, thì bạn đã thành công với chính mình.

  1. Chấp nhận những gì không thể thay đổi và thay đổi những gì có thể
Bằng cách đối mặt với những điều không thể thay đổi trong cuộc sống , và thay đổi cách nhìn nhận từ tiêu cực sang tích cực, bạn là người thành công trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm