10 điểm đến không nên bỏ qua khi ghé thăm Điện Biên

04/05/2019 - 15:48
Dịp tháng 5, nhiều du khách đã chọn Điện Biên là điểm dừng chân để tham quan, ôn lại những năm hào hùng của lịch sử. Bạn có thể tham khảo 10 điểm đến hấp dẫn, không nên bỏ qua khi ghé thăm mảnh đất chiến trường xưa.
Giới thiệu về những điểm đến hấp dẫn không nên bỏ qua khi đến Điện Biên, Lò Kim Tuyến - cô gái Thái sinh ra, lớn lên và đang khai thác dịch vụ du lịch tại vùng đất giàu truyền thống lịch sử cho biết: Với hành trình 4 ngày 3 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm, bạn đã có thể tham quan, tìm hiểu và khám phá nhiều địa danh nổi bật tại Điện Biên.
 
Khu di tích Chiến thắng Điện Biên Phủ
 
Khu di tích bao phủ cả một vùng chảo Điện Biên, là nơi đã từng diễn ra cuộc chiến Điện Biên Phủ vào 1954, tái hiện lại những chiến công hiển hách của quân và dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến anh dũng chống thực dân Pháp xâm lược.
 
 
dien-bien_khu-di-tich.jpg
Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ gợi nhớ những năm tháng lịch sử hào hùng của dân tộc

 

Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ bao gồm bảo tàng và tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ; đồi A1, C1, C2, D1; nghĩa trang liệt sỹ đồi A1; hầm tướng Đờ Cát; cầu và sân bay Mường Thanh; cứ điểm Hồng Cúm, Him Lam; sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ…
 
Cánh đồng Mường Thanh
 
Là cánh đồng lớn nhất vùng Tây Bắc, cánh đồng Mường Thanh chạy dọc theo bờ sông Nậm Rốm, xòe ra như cánh hoa ban ôm lấy các di tích lịch sử của trận chiến Điện Biên Phủ năm xưa. Phong cảnh thiên nhiên rộng lớn cùng vẻ trù phú sẽ mang đến nhiều cảm giác thú vị cho những du khách đến từ thành thị.
 
 
dien-bien_canh-dong-muong-thanh.jpg
Cánh đồng Mường Thanh rộng lớn

 

Hồ Pá Khoang
 
Hồ Pá Khoang nằm giữa một vùng thiên nhiên cảnh đẹp hùng vĩ, ẩn hiện trong mây trời non nước. Trong khu vực lòng hồ có các bản dân tộc Thái, Khơ Mú – là những dân tộc vẫn còn giữ được các phong tục tập quán đặc trưng của vùng Tây Bắc.
 
Suối khoáng nóng Hua Pe
 
Dòng nước nóng từ trong lòng núi, quanh năm chảy róc rách, đổ vào suối Nậm Pe, Hua Pe, mang đến cho du khách ghé thăm Điện Biên những giây phút thư giãn, phục hồi sức khỏe sau chặng đường dài. Tại suối khoáng nóng Hua Pe có nhiều hệ thống bể bơi để bạn khám phá.
 
dien-bien_ho-pa-khoang.jpg
Tại đây có nhiều khu sinh thái để bạn thưởng ngoạn

 

Thị xã Mường Lay
 
Mường Lay có cảnh quan du lịch sinh thái độc đáo, trên là núi, dưới là hồ, được ví như vịnh Hạ Long trên cạn. Với khí hậu mát mẻ và trong lành của núi rừng Tây Bắc, Mường Lay chính là nơi giao thoa của đất trời và sông núi, của quá khứ và hiện tại.
 
Cầu Hang Tôm
 
Cầu Hang Tôm là một trong những cây cầu cáp treo lớn nhất Việt Nam, bắc qua sông Đà, nối liền Điện Biên với Lai Châu. Cầu Hang Tôm từng là cây cầu dây văng lớn nhất Đông Dương mang niềm kiêu hãnh Tây Bắc mệnh danh “Đông Dương Đệ Nhất Cầu”.
 
 
dien-bien_cau-hang-tom.jpg
Cây cầu dây văng lớn nhất Đông Dương mang niềm kiêu hãnh Tây Bắc 

 

Đèo Pha Đin
 
Là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, địa thế đèo Pha Đin rất hiểm trở, chênh vênh, một bên là vách núi và một bên là vực sâu hun hút, chính vì vậy, khung cảnh trên đèo Pha Đin cũng trở nên hùng vĩ hơn bao giờ hết với những lớp núi nối tiếp nhau trải dài đến bất tận, dành để những ai ưa mạo hiểm chinh phục.
 
 
dien-bien_deo-pha-din.jpg
Đèo Pha Đin là điểm đến dành cho những người thích mạo hiểm

 

Cực Tây A Pa Chải
 
A Pa Chải là điểm cực Tây trên đất liền của Việt Nam, vùng giáp biên 2 nước Trung Quốc và Lào thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé. Nơi này được mệnh danh là “1 con gà gáy cả 3 nước đều nghe thấy”. A Pa Chải còn là địa danh gắn liền với cột mốc số 0 (không số), nằm trên đỉnh núi Khoang La San thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.
 
Đào Viên Sơn
 
Khu du lịch sinh thái nằm trên một ngọn đồi, quy tụ hơn 1000 gốc đào rừng tự nhiên và các loài hoa rừng khoe nhau đua sắc, xen lẫn khung cảnh nhà sàn của người Thái Cổ tại bản địa.
 
Bản văn hóa Loong Toong 
 
Từ khu bản văn hóa này, bạn có thể ngắm nhìn và khám phá cảnh đẹp yên bình của một ngôi làng Thái cổ và ngắm hoàng hôn tại Cánh đồng Mường Thanh rộng lớn. Tại đây còn giữ được những nét văn hóa đặc trưng của người Thái Đen. 
 

Đến Điện Biên bằng cách nào?

 

Thành phố Điện Biên Phủ của tỉnh Điện Biên cách Hà Nội khoảng 500km. Để di chuyển tới đây, bạn có thể sử dụng phương tiện đường bộ hoặc đường hàng không.

 

Từ bến xe Mỹ Đình, Hà Nội, liên tục có các chuyến xe giường nằm khởi hành đi Điện Biên, với thời gian di chuyển khoảng 12-13 tiếng, giá vé từ 350.000 đến 550.000 đồng/người.

 

Nếu chọn khởi hành bằng máy bay, bạn chỉ mất khoảng 1 giờ để lên tới Điện Biên, với mức giá trong dịp lễ khoảng hơn 2 triệu đồng/vé.

 

Đến Điện Biên, ngoài thăm quan các danh lam, thắng cảnh, còn có nhiều món ăn đặc sản để thưởng thức như: món cá nướng (Pa pỉnh tộp); gà nướng mắc khén; xôi nếp nương Điện Biên; gà đen Tủa Chùa; rêu nướng…

 

Bạn cũng có thể đặt tour du lịch tham quan Điện Biên với giá từ 2.300.000 đồng trở lên (khởi hành bằng ô tô).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm