10 điều cha mẹ nên nói khi con gái 13 tuổi

28/09/2016 - 11:45
Bước sang tuổi 13, con gái của bạn sẽ trở thành thiếu nữ. Bạn nên nói những điều giúp con tự tin và dạy con những điều cần thiết.
 Hãy nói để con hiểu con luôn tìm được tình yêu vô điều kiện từ những người thân trong gia đình
1. Con thật xinh đẹp

Sự nhấn mạnh này nhắc nhở con rằng dù bất kể màu da, màu tóc hay có bất kỳ điều đặc biệt gì khác thì con vẫn xinh đẹp vì con là chính mình. Vẻ đẹp đến từ sự tự tin và mọi thứ khác như mái tóc, móng tay, quần áo... chỉ để cho vui thôi.
2. Cha/ mẹ yêu con vì con là chính mình

Nhắc tới con, nói "Cha/mẹ yêu con" với bạn không bao giờ là đủ. Suốt những tháng năm niên thiếu nhiều biến động, thật quan trọng với con để nhận thức rằng con sẽ luôn tìm thấy sự vững chắc, tình yêu vô điều kiện từ những người thân trong gia đình.

 Dù con gặp chuyện gì hãy cho con biết thời gian sẽ chữa lành nỗi buồn của con

3. Con hãy sống thật với chính mình

Con gái còn rất nhiều điều cần tìm hiểu về chính mình nhưng con cần luôn sống đúng với giá trị bản thân, với tâm hồn mình. Con không nên cảm thấy cần phải thay đổi mình chỉ để phù hợp hay làm hài lòng ai đó.
4. Rồi mọi chuyện cũng sẽ qua con à

Những năm tuổi teen của con gái bạn chắc chắn có đầy cuộc đổ vỡ về mặt tình cảm với người bạn thân nhất, hay đối mặt với những kỳ thi thất bại... nhưng trái đất vẫn quay dù chuyện gì xảy ra đi nữa. Hãy nói để con biết rằng thời gian thực sự sẽ chữa lành mọi vết thương, nỗi buồn.

 Con nên biết bạn sẽ luôn ở đó lắng nghe dù không ai khác lắng nghe con

5. Những kỷ niệm thật quan trọng

Mỗi kỷ niệm nhỏ bé giúp con vẽ lên từng khoảnh khắc cuộc sống, cũng là mối liên kết con với những người thân yêu. Hãy trân trọng nó và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.
6. Đừng giữ sự oán giận trong lòng

Nói để con bạn thấy không thể phủ nhận thực tế có những người đôi khi khiến con thất vọng, buồn bã, tổn thương. Nhưng cuộc sống quá ngắn ngủi để giữ những tức giận trong lòng. Sau cùng, bất cứ điều gì người đó nói hay đã làm có thể phản ánh rõ hơn bản chất về họ và tiếp đó là về con. Hãy mặc kệ, tha thứ và hướng về phía trước.

 Con cần thực sự tin rằng con làm được mọi thứ

7. Hãy tin rằng con có thể làm được

Bạn là nguồn cổ vũ lớn nhất của con gái. Nhắc nhở con rằng miễn là con làm việc chăm chỉ, con có thể thực hiện bất cứ điều gì. Nhưng, quan trọng nhất, con cần phải thực sự tin rằng con làm được mọi thứ.
8. Cha/mẹ đánh giá cao ý kiến ​​của con

Bạn có thể không luôn đồng ý với con, nhưng luôn nghe những gì con nói thật chăm chú nhé. Con nên biết bạn sẽ ở đó để lắng nghe, ngay cả khi con cảm thấy không ai khác lắng nghe mình.

 Cha mẹ hãy nói cho con biết hạnh phúc đến từ chính con

9. Có những tình bạn của con sẽ không kéo dài mãi mãi và điều đó là bình thường

Tình bạn là quan trọng và phải được vun đắp. Nhưng không phải tất cả những người bạn tốt sẽ bên con mãi mãi, đó là điều bình thường. Con người thay đổi, mọi thứ xảy ra mỗi ngày và tình bạn, ngay cả tình bạn thân nhất cũng có thể tàn phai. Nhưng điều đó không khiến vị trí tình bạn trong cuộc sống của con giảm đi sự quan trọng.
10. Hạnh phúc đến từ chính con

Con không nên tìm đến một người bạn trai, người bạn tốt nhất hoặc bất cứ ai khác để định nghĩa hạnh phúc của mình. Những người đó có thể và nên làm cho con hạnh phúc, nhưng hạnh phúc thật sự bắt đầu đến từ chính con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm