10 điều người mẹ mạnh mẽ nên dạy con gái

12/08/2018 - 16:46
Sức ảnh hưởng của người mẹ với con gái vô cùng lớn. Họ dạy con về cuộc sống, tình yêu và nhiều điều khác. Sau đây là 10 điều người mẹ mạnh mẽ nên dạy con gái của mình.
1. Hạnh phúc phải do con tự tạo nên
 
Hạnh phúc không tự xuất hiện mà do con tự tạo nên. Điều này có nghĩa là con cần chịu trách nhiệm về hạnh phúc hoặc bất hạnh của mình. Nếu con không thích điều gì đó về cuộc sống, lựa chọn nằm trong tay con, con hãy thay đổi để giúp cuộc sống của mình tốt hơn. Con phải mất công sức và kiên trì. Con phải can đảm để tìm thấy điều tốt đẹp trong những tình huống dường như vô vọng. Người mẹ mạnh mẽ sẽ biết để con gái nhìn vào cách họ xây dựng một cuộc sống hạnh phúc. Như thế con gái sẽ học được làm sao để tạo hạnh phúc cho mình.
 
2. Nhờ người khác không phải điều đáng xấu hổ
 
Con không cần phải cố gắng luôn tự xoay xở, xử lý mọi thứ hoặc tự mình vượt qua khó khăn. Đề nghị ai đó giúp con không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối. Ai cũng sẽ có lúc cần sự giúp đỡ vì đó là điều bình thường không có gì là xấu hổ. Tất cả mọi người cần giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau.
 
3. Học hỏi từ sự nhất quán của mẹ
 
Con trẻ chủ yếu học qua hành động, việc làm cụ thể của mẹ chứ không chỉ học qua những lời nói. Vì vậy, điều quan trọng là người mẹ nên có những hành động giống với lời nói. Ví dụ, khi mẹ dạy con cư xử tử tế với người khác thì bản thân cần tôn trọng người khác, chứ không nên làm ngược lại. Điều người mẹ mạnh mẽ làm là dạy con từ sự nhất quán của mình.
 
4. Luôn có niềm tin
 
Cuộc sống mang lại cho mỗi người những thách thức, nhưng không có gì chúng ta không thể xử lý. Người mẹ mạnh mẽ sẽ dạy con rằng trong mọi tình huống khó khăn, thử thách luôn có một lối thoát. Và mỗi kinh nghiệm đó đều dạy cho con một bài học có giá trị dù quyết định của con là đúng hay sai. Vì vậy, con hãy luôn tích cực và có niềm tin ở mọi tình huống. Mọi chuyện cuối cùng đều có kết thúc tốt đẹp và nếu không tốt đẹp như con mong đợi thì đó cũng chưa phải là sự kết thúc.
 
shutterstock_78241357.jpg
Ảnh minh họa

 

5. Hiện tại là quan trọng
 
Người mẹ mạnh mẽ luôn dạy con gái sống với hiện tại chứ không phải mải mê với quá khứ. Vấn đề không phải những gì con đã làm được mà quan trọng hiện tại con có gì. Quan trọng nữa đó là con hãy thích nghi với những tình huống mới mà cuộc sống mang tới cho con.
 
6. Là phụ nữ không dễ dàng
 
Có những điều trong cuộc sống không công bằng với phụ nữ theo hàng nghìn cách khác nhau. Nhưng cũng có rất nhiều điều thuận lợi, tích cực mà người phụ nữ nhận được. Người mẹ mạnh mẽ dạy con gái mình cách đối mặt với tất cả những khó khăn và tận hưởng những gì thuận lợi. Họ luôn dạy con gái của mình phải đủ tự tin và luôn tôn trọng bản thân mình.
 
7. Mạnh mẽ và dịu dàng nên song hành
 
Mạnh mẽ không có nghĩa là con phải khiến mình trở nên lạnh lùng và thiếu đi quan tâm. Những người có ảnh hưởng lớn tới mọi người lại là những người ngọt ngào, dịu dàng và tử tế. Quan tâm, chăm sóc người khác và tử tế với mọi người thể hiện tích cách tuyệt vời của con. Người mẹ mạnh mẽ dạy con gái họ những giá trị và cách cư xử đúng.
 
8. Người quan trọng nhất để con làm bạn là chính mình
 
Điều này tưởng như vô lý nhưng lại cần thiết. Biết giá trị của bản thân và tôn trọng, yêu thương chính mình là điều con nên làm. Bởi nếu không con khó có thể mong đợi tìn yêu từ người khác.
 
9. Một mình vẫn sống tốt
 
Người mẹ mạnh mẽ dạy con gái mình mạnh mẽ và độc lập. Con không bao giờ phải phụ thuộc vào người khác. Tình yêu tất nhiên là một điều tốt đẹp, tuyệt vời và sẽ đến với con vào thời điểm thích hợp. Con có thể tìm thấy tình yêu ở triệu nơi khác mà không nhất định chỉ ở trong hôn nhân. Con không cần phải chờ đợi một người hay cảm thấy trống rỗng khi sống một mình.
 
10. Mạnh mẽ với tình yêu vô điều kiện
 
Người mẹ mạnh mẽ cũng luôn cho con thấy được tình yêu vô điều kiện của mình. Họ mang đến cho con gái những món quà quý giá nhất trong cuộc sống. Họ mang đến cho con gái sức mạnh và niềm tin vào bản thân để có thể thực hiện những điều con không bao giờ nghĩ là có thể. Tình yêu vô điều kiện của mẹ sẽ giúp con gái bay cao, bay xa với mọi ước mơ của con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm