10 điều tuyệt vời mẹ dành cho con

10/09/2018 - 15:59
Mẹ luôn là người tốt nhất, chăm sóc, hỗ trợ và yêu thương con mọi lúc, mọi nơi. Sau đây là 10 điều tuyệt vời mẹ dành cho con.
1. Mang nặng đẻ đau
Rõ ràng, mẹ là người mang nặng đẻ đau để sinh ra bạn trên cõi đời này. 9 tháng 10 ngày, mẹ là người vất vả để con chào đời có được hình hài khỏe mạnh. Bởi thế khi nghĩ về thời gian và nỗi vất vả mẹ trải qua, những đứa con nên quan tâm, chăm sóc và luôn kính yêu mẹ của mình.
 
2. Nuôi dưỡng
Kể từ khi con được sinh ra, mẹ lại là người dành thời gian, tâm sức để chăm sóc, nuôi dưỡng. Mỗi giai đoạn phát triển của con từ lúc còn ẵm ngửa, biết bò, biết đi tới khi trưởng thành, luôn có bàn tay của mẹ chăm bẵm từng miếng ăn, giấc ngủ.
29523-mom-holding-baby-12001200wtn.jpg

 

3. An ủi
Mẹ bằng cách nào đó luôn biết cách an ủi con. Cho dù con khóc chỉ vì bị ngã xước đầu gối, trầy tay, mẹ sẽ xuất hiện bên cạnh con. Mẹ dành cho con một lời hoặc một cái ôm an ủi và băng vết thương cho con bằng đôi tay ấm áp.
 
4. Quan tâm
Mẹ chăm sóc khi con ốm, bệnh. Mẹ là người túc trực bên con, bón cho con từng muỗng cháo, đắp thêm chăn khi con lạnh, thậm chí dỗ dành con uống thuốc hoặc nhắc con uống thuốc đúng giờ... Mẹ luôn quan tâm con bằng tình yêu vô điều kiện.
1.jpg
Ảnh minh họa

 

5. Khuyến khích
Thực tế, có thể lúc đầu con không giỏi thể hiện năng khiếu của mình. Ví dụ việc học đàn, học vẽ... nhưng mẹ luôn đứng cạnh khuyến khích con. Sự động viên, khuyến khích của mẹ giúp con mạnh dạn thử những điều mới mẻ, truyền cho con sự tự tin. Và nhất là dạy con tầm quan trọng của việc thực hành để con từng ngày bộc lộ tài năng của mình.
 
6. Tự hào
Bất cứ khi nào con làm được thứ gì đó tặng mẹ, dù đó là thứ nhỏ bé, không chút lớn lao, mẹ cũng luôn vui vẻ đón nhận và cảm ơn con vì đã làm cho mẹ. Mẹ luôn tự hào về những gì con đã nỗ lực, tạo động lực để con làm tốt hơn mọi việc trong cuộc sống.
 
7. Chờ đợi
Khi con có cuộc hẹn hò với bạn bè vào buổi tối, mẹ muốn chắc chắn rằng con sẽ về nhà an toàn. Bởi thế, mẹ luôn là người đợi cửa chờ con. Mẹ ở đó ngay cả khi biết mình phải thức khuya, thậm chí phải dậy sớm vào sáng hôm sau. Mẹ sẽ không hết lo lắng cho tới khi thấy con về đến nhà an toàn và vui vẻ.
 
8. Chăm con bất kể tuổi tác
Mẹ là người nấu bữa trưa để con mang tới chỗ làm hoặc nấu bữa tối cho con ngay cả khi con đã trưởng thành. Mẹ luôn muốn con có được những bữa ăn ngon nhất, có sức khỏe tốt nhất để làm việc, tận hưởng cuộc sống.
me-nau-an-e1522737650687.png
Ảnh minh họa

 

9. Tạo niềm vui bất ngờ
Cho dù đó chỉ là món quà nhỏ hoặc món quà tự tay làm, nhưng mẹ thích tạo ngạc nhiên và nhìn thấy nụ cười của con khi nhận được chúng. Bởi mẹ luôn có một mong ước là nhìn thấy con vui vẻ, sống hạnh phúc.
 
10. Luôn dõi theo
Ánh mắt dịu dàng của mẹ luôn dõi theo con dẫu con có đi bất cứ nơi đâu. Tình yêu đó của mẹ tiếp thêm cho con sức mạnh trên mỗi bước đường đời, để vượt qua được những trở ngại, khó khăn, thử thách và có thể tìm đến thành công.
abc.jpg
Ảnh minh họa

 

Với tất cả những điều mẹ đã, đang và tiếp tục làm rất nhiều cho con, con biết chắc cần dành thời gian quan tâm, chăm sóc, biết nói lời cảm ơn mẹ và nói yêu mẹ nhiều hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm