10 học sinh Việt Nam góp mặt trong chương trình 'Nhà lãnh đạo trẻ châu Á'

21/08/2019 - 17:37
Chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ châu Á” được tổ chức tại Hà Nội nhằm góp phần nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ và truyền cảm hứng để các bạn trẻ quan tâm đến sức khỏe bản thân, cộng đồng cũng như những vấn đề đáng quan tâm của xã hội.

Chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ châu Á” lần thứ 10 được tổ chức tại khách sạn Melia (Hà Nội) từ ngày 18 đến 24/8/2019. Chương trình có sự tham gia của 115 học sinh tiêu biểu đại diện 9 quốc gia khu vực châu Á.

Tham dự chương trình năm nay, Việt Nam có 10 đại diện học sinh THPT (5 học sinh ở Hà Nội và 5 em từ TP.HCM). Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được chọn từ Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh khu vực TP.HCM năm 2019 do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp tổ chức tháng 6 vừa qua.

Nhà lãnh đạo trẻ châu Á là một trong những chương trình giao lưu văn hóa học sinh quốc tế, tập trung vào việc giáo dục cho thế hệ trẻ tương lai của đất nước, thúc đẩy tình hữu nghị quốc tế và đóng góp cho sự phát triển bền vững của địa phương.

 

1.jpg
Tham gia chương trình, các thí sinh còn được tìm hiểu các vấn đề liên quan đến thực phẩm, sức khỏe

 

Với chủ đề “Thực phẩm và Sức khỏe” được triển khai liên tiếp trong 3 năm từ năm 2017, chương trình hướng đến việc phát triển cho các em học sinh trung học và các bạn sinh viên các kỹ năng giải quyết những vấn đề xã hội hiện hữu của nước sở tại thông qua việc học hỏi, khảo sát thực tế và hoạt động thảo luận, làm việc nhóm trong môi trường quốc tế. qua đó nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ, đồng thời giúp các em phát triển kỹ năng làm việc đội nhóm hiệu quả, tự tin giao tiếp, trao đổi, trình bày và phản biện bằng tiếng Anh cũng như có được góc nhìn đa chiều hơn về sự đa dạng giá trị văn hóa từ nhiều quốc gia châu Á.

Trong 6 ngày tham gia chương trình, 115 thí sinh được chia đều vào 10 đội và cùng nhau tham dự các buổi tham luận, giảng dạy của các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp lớn trong ngành thực phẩm và dinh dưỡng tại Việt Nam… và các hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp.

Sau đó, các thành viên sẽ cùng nhau thảo luận, trao đổi và làm việc nhóm để đưa ra các giải pháp thực tiễn cho việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học. Kết thúc chương trình, các khuyến nghị tốt nhất, phù hợp nhất sẽ được trao lại để học sinh Việt Nam thực hiện.

Triển khai chương trình, ban tổ chức mong muốn góp phần vào việc chia sẻ kiến thức, nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ và truyền cảm hứng để thế hệ trẻ quan tâm đến sức khỏe của bản thân nói riêng và cộng đồng cũng như những vấn đề đáng quan tâm của xã hội từ những hành động nhỏ nhất hôm nay, hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn trong tương lai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm