10 loại dầu ăn tốt nhất để pha chế nước sốt trộn salad

20/02/2019 - 23:57
Các loại dầu ăn sau có ít chất béo bão hòa rất tốt để pha chế nước sốt làm món salad thơm ngon, hấp dẫn, có lợi cho sức khỏe gia đình mà bạn nên tham khảo.
  1. Dầu hạt nho
dau-hat-nho.jpg

 

Dầu hạt nho rất giàu vitamin C, vitamin E và beta-carotene. 1 muỗng dầu nho chứa 120 calo và chỉ khoảng 14 gram chất béo. Dầu hạt nho có hương vị nhẹ, thích hợp dùng để pha chế nước sốt trộn salad thơm ngon.

2. Dầu mè

dau-me.jpg

 

Dầu mè có đặc tính kháng khuẩn và chứa một hợp chất gọi là phytate, hoạt động như một chất chống oxy hóa. Chất này giúp ngăn ngừa sự tổn hại của tế bào. 1 muỗng dầu mè chứa 119 calo và 13 gram chất béo. Dầu mè là một nguyên liệu tuyệt vời để pha chế nước sốt trộn salad.

3. Dầu hạt óc chó

dau-oc-cho.jpg

 

Dầu hạt óc chó chứa vô số khoáng chất như kẽm, selen, magiê, kali, đồng và phốt pho. Loại dầu cũng chứa vitamin C và vitamin E. 1 muỗng dầu óc chó chứa 164 calo và 16 gram chất béo. Tốt nhất là dùng dầu óc chó để pha chế nước sốt, không nên đun nấu.

4. Dầu hoa rum

dau-hoa-rum.jpg

 

Dầu hoa rum có nhiều chất béo không bão hòa, tốt cho sức khỏe tim mạch. 1 muỗng dầu hoa rum chứa 120 calo và 13,6 gram chất béo. Dầu hoa rum là một loại dầu tốt cho sức khỏe có thể được sử dụng pha chế nước sốt trộn salad.

5. Dầu dừa

dau-dua.jpg

 

Dầu dừa giúp làm tăng lượng cholesterol tốt và giảm bệnh về tim mạch. Nó chứa axit lauric, có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus. 1 muỗng dầu dừa chứa 122 calo và 13,6 gram chất béo. Sử dụng dầu dừa pha chế nước sốt trộn salad để bổ sung dinh dưỡng.

6. Dầu hạt cải

dau-hat-cai.jpg

 

Dầu hạt cải chứa một lượng lớn axit béo omega-3 và lượng ít chất béo bão hòa. Nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời. 1 muỗng dầu hạt cải chứa 124 calo và 14 gram chất béo. Dầu hạt cải có hương vị trung hòa và  nhẹ có thể dùng pha chế nước sốt trộn salad.

7. Dầu hạt lanh

dau-hat-lanh.jpg

 

Dầu hạt lanh chứa axit alpha-linolenic, axit béo này khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành omega-3. 1 muỗng dầu hạt lanh có 120 calo và 13 gram chất béo. Bạn có thể thêm dầu hạt lanh vào salad, hoặc trộn vào đĩa rau đã được xào chín.

8. Dầu hướng dương

dau-huong-duong.jpg

 

Dầu hướng dương rất giàu axit linoleic, axit oleic và vitamin E. 1 muỗng dầu hướng dương chứa 120 calo và chỉ có 13,6 gram chất béo. Dầu hướng dương là tuyệt vời để dùng cho món nướng và pha chế nước sốt.

9. Dầu bơ

dau-bo.jpg

 

Dầu bơ rất giàu vitamin E và chất béo không bão hòa. Nó cũng chứa nhiều protein và kali. 1 muỗng dầu bơ chứa 124 calo và 14 gram chất béo. Dầu bơ được sử dụng để pha chế nước chấm và nước sốt.

10. Dầu hạnh nhân

dau-hanh-nhan.jpg

 

Dầu hạnh nhân ngọt là một trong những loại dầu thích hợp để pha chế nước sốt trộn salad. Trộn một vài giọt dầu hạnh nhân ngọt vào món salad của bạn và thưởng thức. Món ăn này sẽ giúp cho làn da và mái tóc khỏe mạnh hơn vì dầu hạnh nhân rất giàu vitamin E.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm