10 năm lấy chồng tôi muốn được một lần về Tết nhà ngoại

01/01/2019 - 06:42
Tôi biết chắc Tết âm lịch sẽ không được đi đâu, nên đã xin mẹ chồng cách đây cả tháng để được về với bố mẹ đẻ mấy ngày nhưng mẹ chồng vẫn không đồng ý.

Lấy chồng hơn 10 năm, nhưng đến nay tôi vẫn chưa từng một lần về nhà bố mẹ đẻ ăn Tết. Có lẽ năm nay cũng không ngoại lệ, nghĩ vậy, nên tôi đã ngỏ ý xin mẹ chồng để Tết dương lịch này, được nghỉ 4 ngày, vợ chồng tôi và 2 con sẽ về quê ngoại chơi Tết, cũng đã lâu lắm tôi chưa được về nhà thăm bố mẹ.

 

Đôi khi tôi muốn được về bên mẹ đẻ để hưởng Tết nhà ngoại mà khó quá

 

 

Thế nhưng, mẹ tôi phớt lờ như chưa từng nghe thấy tôi nói gì. Đến khi tôi nói lại, thì mẹ chồng lại tỏ thái độ khó chịu, nói Tết nhất rét mướt, được nghỉ vài ngày, tốt nhất là để cháu bà ở nhà, không đi đâu cả. Mẹ chồng còn nói tôi đã lấy chồng, nhưng lúc nào cũng chỉ nhấp nhổm về nhà mẹ đẻ.

 

Cứ mỗi ngày lễ tết, tôi lại thấy thấm thía nỗi khổ của con gái lấy chồng xa. Nhà mẹ đẻ tôi cách nhà chồng tôi cả trăm cây số, đi ô tô cũng mất khoảng 2h đồng hồ. Kể ra thì cũng chẳng quá xa, thế nhưng đã hơn 5 tháng tôi chưa về nhà. 

 

Nhiều lần tôi tâm sự với chồng, dù thương vợ, muốn về nhà ngoại chơi, nhưng tính anh ấy lại thiếu quyết đoán, chỉ cần mẹ tôi nói thì chồng tôi không dám cãi lại nửa lời.

 

Tôi thực sự cảm thấy buồn và mệt mỏi. Mẹ chồng cũng đã từng làm dâu như tôi, nhưng sao mẹ lại không thể thấu hiểu và thông cảm cho tôi. Tôi thực sự không biết phải làm sao nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm