10 ngày chủ nhật để trẻ ‘tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống’

04/06/2018 - 16:50
Với chiến dịch "Mang mùa hè thật trở lại” do OMO tổ chức, trẻ em ở khu vực thành thị sẽ có một mùa hè thực sự ý nghĩa với rất nhiều trò chơi vui nhộn, bổ ích. Trong khi đó, ở vùng nông thôn, hàng ngàn trẻ sẽ được tham gia “Lớp học bơi cho cá” nhằm giúp các em tự tin vui chơi trong những ngày hè này.
c-thanh-vn-cng-con-tham-gia-cc-tr-chi.jpg
Gia đình diễn viên Ốc Thanh Vân trong buổi khởi động chiến dịch "mang mùa hè thật trở lại" tại TPHCM
 
Với thông điệp “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống”, nhãn hàng OMO tổ chức chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại” với chuỗi các sự kiện dành cho bố mẹ và trẻ em đang sinh sống tại các khu vực thành thị. Cụ thể, trong 10 ngày chủ nhật từ 10/6 – 12/8/2018, tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, các gia đình đến các trường Tipsy Art, hệ thống trung tâm Global Art, Tomato, khu trải nghiệm Vạn An, Konnit Adventure Zone và công viên Đầm Sen sẽ được tham gia nhiều hoạt động dã ngoại, học vẽ tranh, khám phá thiên nhiên, phát triển kỹ năng sống với giá vé ưu đãi hoặc miễn phí. Đặc biệt, trong tuần lễ Ngày Gia đình Việt Nam, các hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt 2 ngày 30/6 và 1/7 tại tất cả các địa điểm trên. Các hoạt động vui chơi thực tế này giúp thúc đẩy quá trình phát triển tối ưu của trẻ, đồng thời tạo ra các khoảnh khắc gắn kết gia đình.
 
Đối với khu vực nông thôn, OMO phối hợp cùng Bộ GD & ĐT mở rộng thông điệp giúp trẻ chơi an toàn thông qua chương trình “Hành trình hồ bơi chống đuối nước” với chủ đề “Lớp học bơi cho cá”. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng việc cải thiện và nâng cao chất lượng hoạt động ngoại khóa cho học sinh do Bộ GD&ĐT phát động trong những năm qua. Ngoài ra, đồng hành cùng chương trình còn có các đơn vị như Co.opmart, Tiki cùng chung tay xây dựng 25 hồ bơi ở các trường tiểu học tại 5 tỉnh: Tiền Giang, Thanh Hóa, Vĩnh Long, Nghệ An, Quảng Bình với tổng số vốn đầu tư lên đến 6 tỷ đồng.
 
tr-em-vui-chi-khng-b-ngn-cn-ngay-c-c-lm-lem-bn-t-t-nht-5-ting-mi-ngy-s-c-nhng-biu-hin-tm-l-hnh-vi-tt-hn-tr-t-ra-ngoi.jpg
Các bé có một ngày vui chơi thỏa thích bên cạnh các bạn cùng trang lứa
Theo thống kê của Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội giai đoạn 2015-2017, mỗi năm ở nước ta có khoảng 2.000 trẻ em đuối nước, cao hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á và cao gấp 8 lần các nước có thu nhập cao. Trong khi đó, số trẻ em biết bơi tại đồng bằng sông Hồng chỉ ở mức 10%, đồng bằng sông Cửu Long ở mức 35%. Có thể nói việc đầu tư xây dựng hồ bơi tại các tỉnh thành, các vùng sông nước có tỷ lệ trẻ đuối nước cao là việc làm rất ý nghĩa, tạo điều kiện cho trẻ có khu vực tập bơi, đề phòng đuối nước, giúp các bậc phụ huynh bớt phần nào lo lắng, đặc biệt là trong mỗi dịp hè.
Một số hình ảnh trong buổi công bố chiến dịch "Mang mùa hè thật trở lại" vừa diễn ra tại TPHCM:
hot-ng-th-cht-chi-a-ngoi-tri-khng-nhng-gip-tr-cho-c-bp-sn-chc-h-tim-mch-khe-mnh-xng-ct-pht-trin-m-cn-gip-tinh-thn-phn-chn.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm