10 nguy hiểm phụ nữ phải đổi mặt khi phẫu thuật cắt bỏ tử cung

08/08/2018 - 17:04
Cắt bỏ tử cung được thực hiện khi bị u xơ, sa tử cung, ung thư... và có một số vấn đề phụ nữ phải đối mặt khi thực hiện phẫu thuật này.
tu-cung-1.jpg
Thời gian phục hồi dài và để lại sẹo: Đây là loại tác dụng phụ thường thấy thi làm phẫu thuật cắt bỏ tử cung. Ở đây, vết rạch thường là theo chiều dọc, trong một số trường hợp hiếm hoi, vết cắt có thể theo chiều ngang. Thông qua vết cắt này, tử cung được lấy ra khỏi cơ thể. Phương pháp này đòi hỏi bạn phải nằm trên giường trong nhiều tuần sau khi phẫu thuật. Ngoài ra, sẹo từ vết rạch rất khó để hết.

 

tu-cung-2.jpg
Tổn thương âm đạo: Đây là một tác dụng phụ thường thấy trong trường hợp cắt bỏ tử cung ngả âm đạo. Âm đạo cực kỳ nhạy cảm, nếu bác sĩ phẫu thuật không có kinh nghiệm, điều này có thể dẫn đến một số tổn thương lâu dài cho âm đạo.

 

tu-cung-3.jpg
Nguy cơ thiếu máu: Bất kể là hình thức phẫu thuật nào, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng mất máu quá nhiều trong và sau phẫu thuật. Mất lượng máu lớn và đột ngột như vậy có thể khiến bạn bị thiếu máu.

 

tu-cung-4.png
Tăng nguy cơ ung thư: Tác dụng phụ này thường gặp trong trường hợp cắt bỏ tử cung nội soi sử dụng các kỹ thuật để phá vỡ các mô tử cung để đưa tử cung thông qua một đường rạch nội soi. Tuy nhiên, làm điều này có thể dẫn đến các mô nghi ngờ ung thư lây lan khắp cơ thể. Những mô này có thể trở nên ác tính qua các năm.

 

tu-cung-5.jpg
Đau đớn: Cũng giống như bất kỳ thủ thuật phẫu thuật nào khác, sẽ có những cơn đau nhất định khi loại bỏ tử cung. Cường độ và thời gian cơn đau tùy thuộc vào loại thủ thuật mà bạn đang chọn và tử cung có phải là cơ quan duy nhất bị cắt bỏ hay không. Cắt bỏ tử cung theo cách thông thường là đau đớn nhất và kéo dài hơn một tháng. Trong trường hợp cắt bỏ tử cung ngả âm đạo, hầu hết phụ nữ bị trong hai đến ba tuần. Cắt bỏ tử cung nội soi được biết ít gây ra đau đớn nhất.

 

tu-cung-6.jpg
Tác dụng phu từ gây mê: Để đối phó với cơn đau trong khi phẫu thuật, các bác sĩ gây mê cho bệnh nhân (có thể gây tê tại chỗ hoặc gây mê toàn thân). Một số phụ nữ có thể gặp các vấn đề hô hấp và các vấn đề về tim. Tác dụng phụ đặc biệt này thường được thấy ở những phụ nữ mắc bệnh hen suyễn hoặc những người trên 50 tuổi.

 

tu-cung-7.png
Nhiễm trùng: Bất kỳ vết thương phẫu thuật cũng có nguy cơ nhiễm trùng. Trong điều kiện được chăm sóc tốt, bệnh nhân vẫn luôn có nguy cơ nhiễm trùng từ vết mổ.

 

tu-cung-8.jpg
Tổn thương các cơ quan lân cận: Tử cung của phụ nữ được bao quanh bởi các cơ quan như ống dẫn trứng, ruột, xương chậu và buồng trứng. Nếu không cẩn thận, rất có khả năng gây ra tổn thương cho các cơ quan lân cận trong quá trình loại bỏ tử cung ra khỏi cơ thể.

 

tu-cung-9.jpg
Thời kỳ mãn kinh sớm: Hầu hết các trường hợp cắt bỏ tử cung là một số tình trạng y tế và được đi kèm với việc loại bỏ buồng trứng. Trong những trường hợp như vậy, nó có thể dẫn đến mãn kinh sớm. Khi đó, phụ nữ thường thấy nóng, đổ mồ hôi ban đêm, thay đổi tâm trạng, sốt nhẹ và các triệu chứng liên quan khác.

 

tu-cung-10.jpg
Đau khi quan hệ tình dục: Tác dụng phụ này không phải là phổ biến. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi quan hệ tình dục, phụ nữ sẽ gặp cơn đau nhói nhẹ ở bụng dưới. Nó có thể là một tác dụng phụ của cắt bỏ tử cung. Nếu đang gặp phải điều này, bạn bên trao đổi lại với bác sĩ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm