10 nữ doanh nhân Việt Nam được vinh danh trong ASEAN năm 2019

25/10/2019 - 21:14
Trong số các doanh nhân nữ ASEAN có nhiều thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và điều hành doanh nghiệp năm 2019 có 10 nữ doanh nhân Việt Nam.
Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc tặng hoa cho bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN và các đại biểu

 

Tối 25/10, tại Hà Nội, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức chương trình Gala Dinner kết nối doanh nhân nữ.
Tại buổi lễ, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh, phụ nữ là trái tim của gia đình, nữ doanh nhân là trái tim của nền kinh tế. Khẳng định doanh nhân nữ luôn là động lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, ông tin tưởng, với tấm lòng nhân hậu, bao dung, các doanh nhân nữ sẽ tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế bằng sự sáng tạo và kinh doanh nhân văn cũng như tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.
 
Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc phát biểu

  

Theo ông Lộc, trong tương lai không còn là sự cạnh tranh giữa các công ty mà là sự cạnh tranh của các chuỗi kết nối xuyên lục địa. Sống trong thế giới siêu kết nối thì các doanh nghiệp nữ cần kết nối với nhau và Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam cần xây dựng chuỗi giá trị của doanh nhân nữ bằng trái tim. Số hóa và phát triển bền vững là 2 nền tảng để nữ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.
 
TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI và bà Nguyễn Thị Tuyết Minh chúc mừng các doanh nghiệp nữ ASEAN tiêu biểu

  

Tại Gala Dinner còn diễn ra Lễ công bố và tặng hoa 10 doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu năm 2019. Đây là những nữ doanh nhân nữ đã được trao giải thưởng trong Hội nghị Doanh nhân nữ ASEAN do Mạng lưới Doanh nhân Nữ ASEAN (AWEN) tổ chức tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) tháng 6 vừa qua. Sự kiện góp phần quan trọng tạo động lực, khuyến khích và thúc đẩy tinh thần và ý chí kinh doanh của chị em phụ nữ, giúp cộng đồng doanh nhân nữ ASEAN tự tin và vững vàng hơn trong hội nhập và quốc tế.
 
Trong những doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu năm 2019 có bà Hà Thị Vinh - Tổng giám đốc Công ty TNHH Quang Vinh. Bà chia sẻ niềm tự hào khi được vinh danh: Tôi đã lèo lái Quang Vinh suốt hơn 3 thập kỷ, sản xuất mỗi năm hàng triệu sản phẩm gốm. 80% sản lượng sản sản xuất được xuất khẩu đi trên 20 nước ở các khu vực khó tính như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc… 
 
Bà Hà Thị Vinh - Tổng giám đốc Công ty TNHH Quang Vinh

  

Trong 300 công nhân làm ở 2 nhà máy sản xuất ở Bát Tràng (Hà Nội) và Quảng Ninh, có trên 90% lao động là nữ. Để cải thiện môi trường cho lao động nữ, công ty Quang Vinh đã áp dụng các ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trong quá trình sản xuất, cải thiện được năng suất lao động. Từ  những nhân tố này, ban giám đốc sẽ tuyển chọn và đào tạo nên một thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp mới kế cận.
Bà Vinh khẳng định, chính nhờ có những chính sách bình đẳng giới tại nơi làm việc, doanh nghiệp đã nhận được sự đồng lòng, hưởng ứng của nhân viên trong công ty. Kết quả là doanh nghiệp đã tạo ra được những sản phẩm chất lượng, giữ vững niềm tin của khách hàng và luôn duy trì được đà phát triển tốt. Công ty Quang Vinh đặt mục tiêu sớm nhận được Chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE.
 
Danh sách 10 doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu năm 2019
(xếp theo a, b, c)
 
1, Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn
2, Bà Phạm Thị Thu Hồng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần lương thực thực phẩm Safoco
3, Bà Nguyễn Thị Bích Huệ - Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến
4, Bà Tường Quỳnh Hương - Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng KCN Đại An
5, Bà Trịnh Thị Loan - Chủ tịch HĐQT, giám đốc Công ty cổ phần Dạ Lan
6, Bà Lưu Thị Thanh Mẫu – Giám đốc Công ty Đầu tư và xây dựng Phúc Khang
7, Hoàng Thị Phương – Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại  Phương Anh
8, Bà Đặng Thị Linh Trang – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH Minh Trang
9, Bà Hà Thị Vinh – Tổng giám đốc Công ty TNHH Quang Vinh
10, Bà Nguyễn Thị Vinh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm