10 thói quen khi tắm phải từ bỏ ngay

15/05/2016 - 22:31
Nếu không muốn cơ thể gặp thêm nhiều rắc rối, hãy từ bỏ ngay 10 thói quen tắm dưới đây.

1.Mặc đồ lót quá nhanh sau khi tắm.

10-loi-thuong-mac-khi-tam.jpg

Mặc đồ lót ngay khi cơ thể chưa thực sự được lau khô là điều không nên bởi lẽ hơi ẩm tích tụ trên bề mặt da sẽ tạo môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển. Vì vậy tốt nhất không nên vội vã mặc quần áo khi chưa lau người thật khô.

2.Sử dụng mặt nạ ngay sau khi tắm.

10-loi-thuong-mac-khi-tam-1.jpg

Sử dụng mặt nạ ngay sau khi tắm sẽ ảnh hưởng không tốt đến da mặt của bạn. Bất kỳ thứ gì được áp dụng sau khi tắm lên da sẽ được hấp thụ nhanh hơn. Điều này đồng nghĩa với việc làn da của bạn dễ bị kích ứng hơn. Vì vậy tốt nhất thay vì đắp mặt nạ sau khi tắm, hãy đắp mặt nạ trước khi tắm, đặc biệt là với các loại mặt nạ làm sạch sâu.

3.Sử dụng bông tắm.

10-loi-thuong-mac-khi-tam-2.jpg

Bông tắm là một môi trường trú ngụ lý tưởng cho vi khuẩn. Vì vậy bạn nên làm sạch chúng từ 1 đến 2 lần mỗi tuần và thay mỗi vài tháng một lần. Tuy nhiên, trên thực tế thì dù có làm sạch với nguyên tắc trên thì bông tắm vẫn là một dụng cụ nhà tắm ẩn chứa rất nhiềunguy cơ gây bệnh. Vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng tay không khi tắm.

4.Trải đầu trước khi gội.

10-loi-thuong-mac-khi-tam-3.jpg

Không chải tóc trước khi gội đầu sẽ khiến cho tóc của bạn trở nên rối hơn, khô hơn và chẻ ngọn. Vì vậy đừng ngại dành ra vài giây trước khi gội đầu để gỡ rối cho mái tóc của bản thân.

5.Sử dụng xà phòng.

10-loi-thuong-mac-khi-tam-4.jpg

Xà phòng thường rất khô và rất dễ dẫn đến kích ứng da. Vì vậy thay vì sử dụng xà phòng khi tắm, hãy sử dụng những loại sữa tắm có tính chất dưỡng ẩm.

6.Chỉ “trung thành” với 1 loại dầu gội.

10-loi-thuong-mac-khi-tam-5.jpg

Sử dụng luân phiên các loại dầu gội khác nhau chính là mẹo làm đẹp của rất nhiều người nổi tiếng. Các chuyên gia làm tóc nổi tiếng đều khuyên rằng bạn nên sử dụng các loại dầu gội khác nhau để giúp hạn chế sự tích tụ các sản phẩm dầu gội trên tóc và giúp cho tóc chắc khỏe hơn.

7.Cạo lông khi tắm.

10-loi-thuong-mac-khi-tam-6.jpg

Nếu bạn thường có thói quen cạo lông trong khi tắm, thì thật tiếc là bạn đang làm sai. Có lẽ bạn muốn cạo lông trong lúc tắm là bởi vì khi tắm, hơi nước ấm sẽ khiến cho lỗ chân lông mở ra, từ đó việc cạo sẽ trở nên dễ dàng hơn và sạch sâu hơn. Tuy nhiên nếu bạn không chờ để làn da thực sự trở nên mềm mại thì những điều trên sẽ không xảy ra. Vì vậy hãy chờ vài phút sau khi tắm để có thể cạo sạch lông tốt nhất.

8.Đợi quá lâu để dưỡng ẩm.

10-loi-thuong-mac-khi-tam-7.jpg

Dưỡng ẩm làn da sau khi tắm là vô cùng quan trọng. Quan trọng hơn là bạn cần phải dưỡng ẩm ngay sau khi tắm bởi lẽ da bạn lúc đó dễ hấp thụ kem hơn, thấm sâu và nhanh hơn, từ đó giúp làn da trở nên mềm mại và mượt mà.

9.Tắm nước quá nóng.

10-loi-thuong-mac-khi-tam-8.jpg

Nước nóng khiến da và tóc trở nên khô hơn. Vì vậy bạn không nên sử dụng nước quá nóng khi tắm.

10.Sử dụng quá nhiều dầu gội, dầu xả hay sữa tắm.

10-loi-thuong-mac-khi-tam-9.jpg

Sử dụng quá nhiều dầu gội có thể khiến cho tóc trở nên khô hơn. Sử dụng quá nhiều dầu xả có thể khiến tóc bạn gần như không thể gội sạch và dễ gây ra nhờn. Tẩy tế bào chết quá nhiều có thể gây khô da, kích ứng da. Vì vậy không nên lạm dụng quá nhiều sản phẩm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm