100 cảnh sát Nhật truy tìm hung thủ sát hại bé gái người Việt

27/03/2017 - 17:13
Theo thông báo của Sở Cảnh sát Abiko gửi cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu vết tổn thương ở bộ phận sinh dục.
Cảnh sát khẩn trương điều tra

Thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh (10 tuổi) được phát hiện trong tình trạng không quần áo bên một con kênh ở Abiko, tỉnh Chiba. Nơi này cách nhà của bé khoảng 10km. Hiện Nhật Bản điều động 100 cảnh sát mở rộng điều tra, truy tìm hung thủ.
be-gai-ngoi-viet-bi-giet-o-nhat-2.jpg
Kênh thoát nước - nơi tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh sáng 26/3
Ông Trần Hữu Thọ - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản - cho biết, bé Linh sinh ngày 8/12/2007. Bé là con của anh Lê Anh Hào và chị Nguyễn Thị Nguyên đều là công dân Việt Nam định cư tại Nhật. Chiều 26/3, anh Hào đã tới cảnh sát thành phố Abiko và nhận dạng bé Linh.

Ngày 27/3, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đến làm việc tại Sở Cảnh sát thành phố Abiko. Đại diện Sở Cảnh sát thành phố Abiko và đại diện Sở Cảnh sát tỉnh Chiba cho biết hiện tại đơn vị chức năng đang tiến hành xác định nguyên nhân tử vong. Tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam đề nghị cảnh sát Nhật Bản nỗ lực điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của bé Linh.

Trước đó, theo thông báo của Sở Cảnh sát Abiko gửi cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu vết tổn thương ở bộ phận sinh dục. Cơ quan chức năng Nhật Bản hiện chưa đưa ra kết luận chính thức về vấn đề này và cam kết sẽ thông báo kết quả điều tra về nguyên nhân cái chết của bé Linh trong thời gian sớm nhất. Cảnh sát cho biết sẽ nỗ lực giải quyết các công việc cần thiết để có thể sớm bàn giao thi hài cháu cho gia đình.

Mẹ của Linh là chị Nguyễn Thị Nguyên đang ở Việt Nam cùng với con trai mới 3 tuổi. Dự kiến, ngày 28/3, chị Nguyên sẽ trở lại Nhật Bản và cảnh sát sẽ đón chị từ phi trường về nhà. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã chia buồn với gia đình và cho biết đại sứ quán sẽ hỗ trợ các công việc cần thiết. Gia đình có nguyện vọng đưa thi hài bé Linh về Việt Nam để tổ chức tang lễ.

 
Trước đó, ngày 24/3, gia đình bé Linh cùng cô giáo đi trình báo cảnh sát giúp tìm kiếm bé Linh do bé không đến trường và bị mất tích. Được biết, bé Linh cao 1m30. Vào thời điểm bị mất tích, em mặc quần hồng, áo khoác xám, đội mũ vàng và đeo ba lô màu đỏ. Một camera an ninh ghi được cảnh có 1 ô tô xuất hiện trên cung đường bé Linh đi học và dường như đã theo dõi bé trong khoảng 1 tháng nhưng biển số chiếc xe đã bị che. 
 
Khoảng 6h45 sáng 26/3, một người đàn ông đi câu cá hoảng hốt khi phát hiện thi thể bé gái trong tình trạng không mặc quần áo, không có đồ dùng hay bất cứ giấy tờ liên lạc nào ở cánh đồng bên cạnh kênh thoát nước thuộc thành phố Abiko, quận Chiba, Nhật Bản. Ngay sau đó, người đàn ông này đã liên lạc với cảnh sát để thông báo sự việc.
be-gai-ngoi-viet-bi-giet-o-nhat-3.jpg
Công văn của cảnh sát tỉnh Chiba gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản
Cộng đồng người Việt tại Nhật Bản cũng xôn xao vì sự việc bé Linh bị mất tích. Theo đó, thông tin nhờ tìm kiếm Lê Thị Nhật Linh lan tỏa nhanh trên Facebook. Thật đau lòng vì điều không ai mong muốn đã xảy ra. Cộng đồng mạng Việt vô cùng thương tiếc bé Linh, chia buồn cùng gia đình chị Nguyễn Thị Nguyên và hy vọng cảnh sát Nhật sớm tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé cùng thủ phạm.
tru-so.jpg
 Trụ sở cảnh sát thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Ảnh: VOV
Nỗi đau của người ở lại
 
Theo báo NHK tìm hiểu, một facebooker được xem là của chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ của bé Linh, đã khóc gọi tên con: "Con gái của mẹ, con đang ở đâu vậy? Con về nhà đi. Con về nhà đi. Mẹ rất đau khổ. Con trở về nhà đi. Mẹ đau đớn vô cùng". Chị Nguyên cũng đã kêu gọi mọi người giúp đỡ trong lo lắng và tuyệt vọng: “Làm ơn giúp gia đình chúng tôi với. Con bé có lẽ đang khóc vì sợ, vì đói, vì có thể cháu đang bị ai đó hành hạ. Làm ơn cứu lấy con của chúng tôi”. Chị Nguyễn Thị Nguyên về Hải Phòng (Việt Nam) từ ngày 22/3 và chưa thể quay lại Nhật Bản do sức yếu sau khi nhận tin con gái tử vong. Giữa lúc bố mẹ bé Linh đang ở trong tình trạng đau đớn tột cùng, một thành viên trong gia đình chị Nguyên đã lên tiếng xác nhận bé Linh đã qua đời: "Cháu mất rồi. Cám ơn mọi người đã chia sẻ, giúp đỡ và quan tâm đến cháu".

Ngay khi cảnh sát Nhật Bản thông báo tìm thấy thi thể của bé Linh, hàng xóm và bạn bè của bé Nhật Linh đã vô cùng bàng hoàng và sốc. Hàng xóm của bé Linh đau lòng kể lại rằng cô bé vốn là người vui vẻ, thân thiện và thích bắt chuyện với những người xung quanh. Khi nghe tin cảnh sát đã tìm thấy thi thể cô bé hàng xóm, bà Taeko Saito (69 tuổi) ôm mặt khóc và nói: “Không thể tin nổi là tôi chẳng còn được thấy con bé nữa”. Bà Saito bắt đầu làm quen với bé Linh từ mùa hè năm ngoái. Một lần nọ, khi bà hỏi thăm vườn nhà của Linh đang trồng những gì, cô bé niềm nở đáp đó là các loại rau của Việt Nam. Kể từ đó, Linh luôn cúi chào mỗi lần gặp bà Saito hoặc vẫy tay vui mừng từ đằng xa. Theo bà, bé Linh rất thích mặc quần áo màu hồng và em trông rất đáng yêu trong những bộ trang phục này. Cô bé cũng kể với bà Saito về ông bà nội ở quê nhà.
linh-1.jpg
 Camera an ninh ghi lại hình ảnh bé Linh trên đường đến trường
 
Bạn cùng lớp Nhật Linh cho biết: "Bạn Linh mới chuyển trường tới nhưng rất hòa đồng với các bạn. Khi nghe tin Linh gặp nạn, mọi người đều đau buồn và hoảng sợ". Phụ huynh các học sinh cùng lớp với bé Linh cũng đang rất hoang mang và từ giờ không dám để con đi ngoài đường một mình nữa. Tại Nhật Bản, 99% trẻ con tự đi học từ lớp 1 vì an toàn; do đó, vụ việc không chỉ gây rúng động cộng đồng người Việt Nam đang sống và làm việc tại Nhật mà với chính người dân nước này. Trong cuộc họp báo ngày 26/3, Hội đồng giáo dục thành phố Matsudo thông báo vẫn chưa tìm được manh mối gì của hung thủ. Người đứng đầu hội đồng luôn miệng xin lỗi, bày tỏ sự phẫn nộ và khẳng định rằng sẽ tìm ra hung thủ sát hại bé Linh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm