100 năm tù cho kẻ mổ bụng cướp thai nhi

01/05/2016 - 00:38
Ngày 30/4, bồi thẩm đoàn ở bang Colorado (Mỹ) đã tuyên án 100 năm tù với bị can Dynel Catrece Lane (36 tuổi) vì tội tấn công và chủ ý rạch bụng một thai phụ nhằm cướp con.

Tại bệnh viện, nhận thấy những vết rạch trên bụng nạn nhân rất “chuẩn”, các bác sĩ cấp cứu cho rằng người ra tay phải từng nghiên cứu kỹ thuật mổ đẻ mới có thể thực hiện lấy thai nhi chính xác như vậy. Sau điều tra của cảnh sát, quả đúng là hung thủ Dynel Lane từng là y tá sản khoa.
100-nam-tu-cho-ke-mo-bung-cuop-thai-nhi-1.jpg
Dynel Catrece Lane trong phiên tòa
100-nam-tu-cho-ke-mo-bung-cuop-thai-nhi-2.jpg
Hình ảnh Lane chụp trong khoảng thời gian mang thai giả
Trong phiên tòa, David Ridley - bạn trai cũ của bị cáo Lane cho biết Lane từng nói với anh ta cô đã có thai. Ngày xảy ra vụ tấn công, anh tan làm sớm để về nhà đưa Lane đi khám thai nhưng bất ngờ thấy người bạn gái “đầy máu”. Khi đó, bị cáo nói với bạn trai rằng cô ta đẻ non và đứa bé ở trong phòng tắm trên tầng. Ridley nhanh chóng đưa Lane và bé sơ sinh còn yếu ớt tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, theo bác sĩ và cảnh sát điều tra, Lane không có triệu chứng gì thể hiện chuyện sinh nở. Sau hỏi cung, Lane đã thừa nhận với điều tra viên Stacey Graham rằng bị cáo đã có hai đứa con riêng và muốn có một đứa con với người tình. Tuy nhiên, điều này cô ta không thể thực hiện được. Thế nhưng, cô vẫn dối người tình và giả mang bầu nhiều tháng. Với những lần khám thai, Lane không bao giờ cho David đi cùng, cô tìm đủ lý do để có thể tự mình đến bệnh viện mà không cần có người đi cùng. Sau thời gian dài lập mưu, cô ta đã cướp bé sơ sinh từ bụng của nạn nhân Wilkins.

Điều đau buồn nhất là đứa trẻ đã tử vong ngày 19/3/2015.
100-nam-tu-cho-ke-mo-bung-cuop-thai-nhi-4.jpg
Bé sơ sinh, con của nạn nhân Michelle Wilkins đã qua đời ngày 19/3/2015
Lane đã bị kết án 100 năm tù. Bị cáo không nói gì và cũng không bày tỏ sự hối hận về vụ tấn công. Cha mẹ của Lane đã gửi lời xin lỗi tới nạn nhân Wilkins và gia đình cô. “Tôi may mắn được các bác sĩ cứu sống nhưng đứa con của tôi đã mất. Tôi còn dự định đặt tên con là Aurora. Tội lỗi của Lane thật kinh khủng. Tôi chưa bao giờ nghĩ lại có người tàn nhẫn và xem thường mạng sống con người như vậy. Cho tới giờ tôi vẫn bàng hoàng không tin chuyện xảy ra với mình. Không từ ngữ nào diễn tả được cảm giác này”, Wilkins đau đớn chia sẻ.
100-nam-tu-cho-ke-mo-bung-cuop-thai-nhi-3.jpg
Những giọt nước mắt đau khổ của Michelle Wilkins khi nhắc lại chuyện cũ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm