100 nữ doanh nhân được trao cúp Bông hồng Vàng

28/10/2017 - 23:48
100 nữ doanh nhân tiêu biểu 2016 là những gương mặt đại diện cho các thế hệ nữ doanh nhân cả nước. Các chị được trao giải thưởng nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội.
Tối 28/10/2017, tại Hà Nội, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2016 - Cúp Bông hồng Vàng”.
100 nữ doanh nhân đã được trao giải thưởng nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội.
doanh-nghiep-nu-tieu-bieu-bong-hong-vang-1a.JPG
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao cúp Bông hồng vàng cho các nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2016

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc… Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 500 đại biểu là đại diện Lãnh đạo các Bộ, ban ngành, đoàn thể trung ương, đại diện từ đại sứ quán, tổ chức quốc tế, các tập đoàn, hiệp hội/hội doanh nghiệp, các nữ doanh nhân trên toàn quốc…

ba-tuyet-minh.JPG
Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam - cho biết, trong những năm qua, cùng với doanh nhân cả nước, đội ngũ doanh nhân nữ chiếm 60% trong tổng số 41 triệu hộ kinh doanh gia đình; 31% trong tổng số doanh nghiệp. Doanh nhân nữ đã có những đóng góp to lớn trong việc tạo ra của cải vật chất cho xã hội, đóng góp 30% GDP, tạo việc làm cho khoảng 30% lực lượng lao động.

“Lễ trao tặng danh hiệu năm nay được tổ chức trong tháng 10 với nhiều sự kiện quan trọng và ngay trước thềm Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam, Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC, có một ý nghĩa vô cùng to lớn nhằm tạo động lực, thúc đẩy sự tự tin, chủ động hơn nữa của các nữ doanh nhân trong hội nhập. 100 Bông Hồng Vàng được trao hôm nay là 100 tấm gương tiêu biểu, là những điển hình tốt để thế hệ doanh nhân trẻ nối tiếp và noi gương”, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh khẳng định.
cup-bong-hong-vang-7.jpg
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam truy tặng danh hiệu Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng vàng cho doanh nhân Bùi Thị Hý

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã truy tặng danh hiệu Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng vàng cho nữ doanh nhân Bùi Thị Hý (1420 - 1499), Tổ nghề gốm sứ Chu Đậu (Nam Sách – Hải Dương) – thế kỷ thứ XV. Đây là nữ thương gia đầu tiên của Việt Nam từ thế kỷ 15. Từ một người thợ, sau đó bà trở thành chủ lò gốm, chủ thương đoàn dùng thuyền mang hàng hóa sản phẩm ra nước ngoài.

doanh-nghiep-nu-tieu-bieu-bong-hong-vang-5a.JPG
Bà Nguyễn Bích Hòa - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại Minh Khai nhận giải Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2016 - Cúp Bông hồng Vàng

Trước đó, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu Nữ doanh nhân tiêu biểu Việt Nam được tặng Cúp Bông hồng vàng năm 2016.
Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp do nữ làm chủ hiện đã xuất hiện ở nhiều ngành nghề khác nhau với quy mô, loại hình đa dạng; tỷ lệ doanh nghiệp với số vốn rất lớn do nữ tham gia thành lập có sự tăng trưởng mạnh; nhiều nữ doanh nhân giữ vị thế quan trọng trong xã hội. Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, nhiều nữ doanh nhân luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, góp phần quan trọng vào quá trình xóa đói giảm nghèo, giảm thiểu tình trạng bất bình đẳng giới.

doanh-nghiep-nu-tieu-bieu-bong-hong-vang-9a.jpg
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu Nữ doanh nhân tiêu biểu Việt Nam được tặng Cúp Bông hồng vàng năm 2016

“Các luật liên quan đến doanh nghiệp như Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đã có quy định cụ thể về doanh nghiệp do nữ làm chủ, xác định cơ chế ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ, thể hiện quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước trong việc hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp, doanh nhân phát huy sức mạnh của mình với mục tiêu đến năm 2020 cả nước có một triệu doanh nghiệp, trong đó có 350 nghìn doanh nghiệp do nữ làm chủ. Vì thế, nữ doanh nhân cần nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện mục tiêu này và cùng chung tay phấn đấu vì lợi ích chung của đất nước”, Phó Chủ tịch nước nói.

 
Từ năm 2005, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các bộ, ngành địa phương và Hiệp hội tổ chức bình xét danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2016 - Cúp Bông hồng Vàng”.
Từ năm 2010, thực hiện quyết định số 51/2010/QĐ-Ttg của Thủ tuống chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý tổ chức xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp, Danh hiệu này được bình xét và trao tặng 3 năm một lần. Đây là danh hiệu ghi nhận, tôn vinh các doanh nhân nữ Việt Nam có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 
 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm