1.000 người trình diễn áo bà ba tại Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre 2019

31/07/2019 - 21:31
Trình diễn áo bà ba ở chương trình đường phố với sự tham gia của khoảng 1.000 người là một trong những điểm nhấn của Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ 5 được tổ chức vào cuối năm 2019.

Chiều 31/7 tại Hà Nội, UBNB tỉnh Bến Tre đã tổ chức họp báo thông tin về chương trình Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ 5 - năm 2019. Với chủ đề Cây dừa trên đường hội nhập và phát triển bền vững, Lễ hội sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 14 đến ngày 20/11/2019 tập trung tại thành phố Bến Tre.

1.jpg
Trong khuôn khổ Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre 2019 sẽ có hoạt động trình diễn áo bà ba trên đường phố
 

Trong thời gian diễn ra lễ hội, sẽ có các hoạt động đặc sắc được tổ chức như Lễ khai mạc, Lễ bế mạc, Liên hoan Ẩm thực dừa Nam Bộ, Triển lãm sản phẩm dừa và Hội chợ Thương mại, Hội thảo “Xây dựng, khai thác, phát triển nhãn hiệu sản phẩm đặc thù tỉnh Bến Tre”, Trải nghiệm du lịch vườn dừa Bến Tre…

Điểm nhấn của Lễ hội là Chương trình Tuần lễ Văn hóa – Nghệ thuật – Du lịch với các nội dung đa dạng, phong phú như: Tổ chức không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng, nghệ thuật đường phố, biểu diễn trang phục dừa, tổ chức các tour du lịch “Trải nghiệm sông nước, miệt vườn –  xứ Dừa”, tổ chức các trò chơi vận động (dân gian, truyền thống) cho học sinh, sinh viên, công nhân, nông dân trồng dừa tham gia. Đồng thời, hoạt đồng “Cộng đồng vui hội làng dừa” sẽ diễn ra đều khắp các khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh.

5.jpg
MC Hoài Anh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre tại họp báo  

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra cuộc thi Người đẹp Xứ Dừa. Điều đáng chú ý là cuộc thi sẽ không có hoạt động thi trang phục áo tắm mà thay thế bằng trang phục áo bà ba nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Bến Tre. Đặc biệt, tại hoạt động đường phố sẽ có màn trình diễn áo bà ba với sự tham gia của 1.000 người.

4.jpg
Cây dừa gắn với sự phát triển kinh tế, văn hóa của tỉnh Bến Tre
 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Lập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết: "Từ lễ hội, tỉnh Bến Tre mong muốn giới thiệu ngành dừa cũng như sản phẩm dừa đến với du khách trong và ngoài nước; tôn vinh cây dừa, sản phẩm từ dừa, các giá trị lịch sử, văn hóa, kinh tế của dừa… Thông qua đó, ngoài việc giúp Bến Tre có điều kiện phát huy lợi thế xuất khẩu các sản phẩm từ dừa, còn giúp người dân nhận thức sâu hơn về văn hóa dừa, về hình ảnh, về tiềm năng và thế mạnh đặc thù sản phẩm từ dừa Bến Tre".

6.jpg
BTC Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre 2019 cùng MC Hoài Anh tại họp báo 
 

Ông Nguyễn Hữu Lập cũng cho biết, tỉnh Bến Tre có diện tích dừa chiếm 50% diện tích dừa cả nước, có tới 163.000 hộ dân trồng dừa, sản lượng hàng năm đạt gần 800 triệu trái, kim ngạch xuất khẩu khoảng 200 triệu USD. Nghề trồng dừa ở Bến Tre được xem như một sắc thái văn minh miệt vườn và ngành dừa luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm