100mg socola mỗi ngày kháng bệnh tiểu đường

05/09/2016 - 09:00
Ăn socola mỗi ngày có thể giúp bạn tránh được những căn bệnh liên quan tới đường tim mạch và tăng cường trí nhớ.
Những người nghiện socola lại có thêm lý do để “bao biện” cho thói quen ăn uống của mình rồi, nhờ có nghiên cứu mới đây của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ.

Những nhà nghiên cứu đã tìm ra được mối tương quan giữa việc “nhâm nhi” socola mỗi ngày và sức khỏe của trái tim, theo những kết quả mới được công bố tại Hội nghị Khoa học của Liên hiệp Sức khỏe và Lối sống lành mạnh 2016 vừa qua.
an-socola-moi-ngay-co-the-giup-ban-khoe-len-bat-ngo-1.jpg
Nghiên cứu này tập trung vào thói quen sinh hoạt và ăn uống của hơn 1,100 người lớn có độ tuổi từ 18 đến 69 trong quá trình suốt 2 năm và họ đã thu được kết quả: ăn 100 mg socola mỗi ngày có thể làm giảm khả năng kháng insulin và những enzyme của gan, giúp chống những căn bệnh liên quan tới tim mạch.

Những người “phát cuồng” vì socola thường trẻ trung và có xu hướng tham gia những hoạt động thể dục, thể thao hơn và chính vì vậy, cũng ít gặp những vấn đề về sức khỏe như những người khác.
an-socola-moi-ngay-co-the-giup-ban-khoe-len-bat-ngo-3.jpg
Nghiên cứu này là một trong những bằng chứng mới nhất ủng hộ socola là một thành phần của một thực đơn ăn uống lành mạnh. Tháng trước, một nghiên cứu của tờ báo Appetite đã đưa ra kết luận rằng thường xuyên ăn socola có thể khiến não hoạt động tốt hơn – bao gồm trí nhớ “sống” tốt hơn, sắp xếp không gian và những kỹ năng liên quan tới việc lập luận cũng trở nên sắc bén và cải thiện nhiều hơn.
2d376955-b632-4f72-859e-ec173fe255ca.jpg
Trang Delish.com cũng có những báo cáo về những tác dụng tích cực của món tráng miện khoái khẩu “vạn người mê” này là do flavanols – một hợp chất thực vật có tác dụng chống oxi hóa – có trong socola. Socola đen (30% - 70% ca cao) chứa lượng flavanol cao nhất, và nó cũng tương đương với số lượng flavanol trong nho, táo và rượu đỏ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm