105 tác phẩm được trao Giải Báo chí Quốc gia 2017

21/06/2018 - 23:00
Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018), tối 21/6, tại Hà Nội diễn ra lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 12 - 2017.

Tới dự có: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trần Đại Quang; các Ủy viên Bộ Chính trị: Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 

vnp_giai_bao_chi_quoc_gia_2017_11.jpg
8 giải A đã được trao cho các các giả, nhóm tác giả có các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất năm 2017. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam )

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới những người làm báo Việt Nam, các nhà báo lão thành, thân nhân, gia đình các nhà báo liệt sỹ, thương binh, cùng đông đảo những người làm công tác in ấn, phát hành báo chí trong cả nước. Khẳng định, 93 năm qua, báo chí cả nước đã ngày càng lớn mạnh, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân.

Báo chí đã thực sự trở thành vũ khí sắc bén của Đảng và Nhà nước trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, là diễn đàn tin cậy của nhân dân, luôn đi đầu trong việc tuyên truyền, tổ chức và vận động nhân dân thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Cùng với việc nâng cao chất lượng, báo chí đã xây dựng được đội ngũ người làm báo hơn 22.000 hội viên nhà báo, có mặt trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, là những nhà báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng đáp ứng yêu cầu của hoạt động báo chí trong môi trường truyền thông hiện đại.

Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 12 - 2017 là năm có số lượng tác phẩm dự thi cao nhất từ trước đến nay, với tổng số gần 1.800 tác phẩm. Qua các vòng chấm, Hội đồng Chung khảo đã chọn trao giải chính thức cho 105 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất ở các thể loại của các tác giả, nhóm tác giả, trong đó có 8 giải A, 25 giải B, 43 giải C và 29 giải Khuyến khích.

vnp_giai_bao_chi_quoc_gia_2017_3.jpg
Tổng số 105 giải đã được trao, gồm 8 giải A, 25 giải B, 43 giải C và 29 giải Khuyến khích. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam )

 

Đây là những tác phẩm tiêu biểu, tập trung phản ánh những vấn đề lớn của đất nước. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, tính phản biện, tính chiến đấu, tính nhân văn, có sức lan tỏa và hiệu ứng xã hội tích cực, được đầu tư bài bản. Thông qua tác phẩm, thấy được công sức, trí tuệ, ý thức trách nhiệm, sự dấn thân, lòng yêu nghề và cách thể hiện đầy sáng tạo của các nhà báo...

Với bản lĩnh chính trị vững vàng, kỹ năng nghề nghiệp tinh thông, các nhà báo không chỉ đi đầu phát hiện những vấn đề mới, vấn đề nóng, gây bức xúc trong xã hội, mà còn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của người làm báo. 105 tác phẩm báo chí được trao Giải Báo chí Quốc gia lần này chính là sự tôn vinh, ghi nhận những cống hiến không mệt mỏi của các nhà báo để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm