11/11, ngày mua sắm online được mong chờ nhất trong năm bắt nguồn từ… nỗi cô đơn

06/11/2019 - 09:35
Từ một ngày lễ độc thân, 11/11 đã trở thành ngày được các tín đồ mua sắm chờ đợi nhất trong năm, để săn cho bằng được những món hàng giá hời trên các trang thương mại điện tử. Càng ngày, ngày mua sắm này càng được bùng nổ với những chương trình giảm giá siêu khủng tại các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam.
Nếu như Mỹ và các nước phương Tây có sự kiện Black Friday (ngày siêu giảm giá) diễn ra vào ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11 hằng năm, hay Cyber Moday (áp dụng vào ngày thứ 2 ngay sáu ngày Thứ sáu đen) thì các doanh nghiệp thương mại điện tử ở châu Á, trong đó có Việt Nam lại chọn ngày 11/11 để tổ chức hoạt động khuyến mãi lớn nhất trong năm và đặt tên là Ngày Độc thân (Single Day).
Các doanh nghiệp thương mại điện tử ở châu Á chọn ngày 11/11 để tổ chức hoạt động khuyến mãi lớn nhất trong năm

 

Cho dù không có người yêu, chí ít chúng ta còn có thể điên cuồng mua sắm
 
Đây là câu nói nổi tiếng của tỷ phú Jack Ma là người đầu tiên khởi xướng sự kiện Ngày mua sắm online 11/11 trên trang thương mại điện tử Alibaba dành cho những người trẻ chưa lập gia đình tại Trung Quốc vào năm 2009.
 
Ngày 11/11 tại Trung Quốc được gọi là ngày độc thân - một ngày lễ mang tính giải trí của giới trẻ, dành riêng cho những người đang chưa tìm thấy một nửa của mình. Với ý tưởng biến ngày độc thân – Single Day trở thành ngày hội mua sắm online để khỏa lấp nỗi cô đơn của những người trẻ, ngày 11/11 nhanh chóng trở thành ngày hội mua sắm được yêu thích ở nhiều quốc gia, đặc biệt là một số nước châu Á như Trung Quốc, Singapore, Malaysia…
Ngày mua sắm online 11/11 bắt nguồn từ… nỗi cô đơn

 

Từ một ngày hội mua sắm online trên trang thương mại điện tử Alibaba, nhận thấy tiềm năng thương mại khổng lồ từ ngày lễ này, hàng loạt các trang thương mại lớn tại nhiều quốc gia đã đưa ngày 11/11 trở thành “cuộc chiến của thương mại điện tử" với các chương trình ưu đãi khủng nhất trong năm với mức giảm giá lên tới 80%.
 
Đứng ở góc độ người tiêu dùng, 11/11 đã trở thành ngày được các tín đồ mua sắm chờ đợi nhất trong năm, để săn cho bằng được những món hàng giá hời trên các trang thương mại điện tử, nhờ vào các chương trình giảm giá khuyến mại nhân ngày này.
 
Ngày mua sắm online bùng nổ tại Việt Nam
 
Nhanh chóng nắm bắt trào lưu mua sắm trong Ngày độc thân, các trang thương mại điện tử lớn Việt Nam cũng nhân dịp này để tung ra nhiều chương trình kích cầu mua sắm trong dịp cuối năm. Thậm chí, nhiều doang nhiệp còn áp dụng “sale khủng” ngay từ đầu tháng 11 để thu hút khách hàng, với hàng loạt các chương trình như giảm giá, quay thưởng, tặng voucher, tích điểm mua sắm…
 
Đi tiên phong trong cuộc đua khuyến mại trong Ngày mua sắm 11/11 năm nay là Lazada, trang thương mại điện tử này vốn thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba với chương trình Đại tiệc mua sắm, áp dụng tặng mã giảm giá từ 10k – 100k vào 15h mỗi ngày cho khách hàng, thay avatar/chơi game để nhận quà, giờ vàng giá sốc, giảm giá theo combo…
Đây là dịp các trang thương mại điện tử đưa ra nhiều chương trình giảm giá lớn nhất trong năm

 

Vào dịp 11/11/2019, Shopee áp dụng chương trình khuyến mãi của Shopee 11/11 sẽ được kéo dài từ 21/10 – 14/11, trong đó ngày bùng nổ Mega Sale sẽ là ngày 11/11, ngoài giảm giá hàng hóa còn có chương trình miễn phí giao hàng, hoàn xu 10%...
 
Tại Adayroi, chương trình giờ chẵn săn tiền tặng mã giảm giá, áp dụng giao hàng siêu tốc 4h nội thành – miễn và chương trình Đấu giá ngược – Rước quà khủng trên các khung giờ 10h – 12h, 15h – 17h, 21h – 23h.
 
Tuần lễ khuyến mãi nhân ngày độc thân cũng đang được áp dụng trên nhiều trang thương mại điện tử, các trang bán hàng online hay showroom của nhiều doanh nghiệp khác tại Việt Nam, mang đến cho người tiêu dùng nhiều cơ hội giảm giá, nhưng đây cũng là thời điểm người tiêu dùng cần phải tỉnh táo nhất để lựa chọn, so sánh để tìm kiếm trang bán hàng nào đưa ra mức giá rẻ nhất.
 
Người tiêu dùng cần lưu ý gì khi ‘săn sale’ trong ngày mua sắm online 11/11. Mời bạn theo dõi bài tiếp theo trên PNVN.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm