11 bí quyết để được nghỉ hưu ở tuổi 30

27/08/2016 - 16:38
Khác với nhiều người, một cặp vợ chồng người Mỹ, Jeremy và Winnie đã quyết định nghỉ hưu non ở tuổi 30. Hãy cùng xem họ đã làm thế nào để quản lý “kỳ nghỉ” mà không phải ai cũng dám trải nghiệm này.
nghi-huu-non.JPG
1- Hãy tiết kiệm ngay từ khi còn trẻ! Bởi lẽ mỗi đồng mà bạn dành dụm ở tuổi 20 sẽ có giá trị gấp 2 lần những đồng tiền mà bạn tiết kiệm được ở tuổi 30 và thậm chí là gấp tới 4 lần ở tuổi 50.

Điều này có nghĩa là bạn càng tiết kiệm từ sớm thì bạn sẽ nhận được càng nhiều. Thời điểm tuyệt vời nhất để bắt đầu kiếm tiền và tiết kiệm chính là ngày hôm nay.
nghi-huu-non-2.JPG
2- Đừng bao giờ trì hoãn việc nộp thuế! Bởi vì việc dồn tất cả hóa đơn thuế sẽ tạo nên một gánh nặng chi tiêu mới cho bạn. Vì vậy, hãy nhắc nhở bản thân mình rằng: “Tôi không muốn tiền ‘miễn phí’!”
nghi-huu-non-3.JPG
3- Đừng để sự “lạm phát” về lối sống điều khiển bạn thay vào đó hãy “lạm phát” tiết kiệm. Việc “lạm phát” về lối sống đơn giản là lối suy nghĩ phải có một ngôi nhà hay có một chiếc ô tô bất chấp việc bạn phải chạy vạy đủ nơi để có đủ tiền để mua, sau đó lại nai lưng ra làm để trả nợ.

Ngược lại, nếu như bạn không mua những thứ to tát như vậy, dành tiền để tiết kiệm, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một người trẻ độc lập về tài chính. Điều này sẽ giúp bạn được thoải mái làm bất cứ điều gì mình muốn thay vì ngày đêm phải lo lắng về những khoản nợ không đáng có.
nghi-huu-non-4.JPG
4- Hầu hết chúng ta đều bị những quảng cáo trên Tivi hay trên các trang mạng xã hội chi phối dẫn đến việc chúng ta nghĩ rằng: xe của tôi chẳng đủ tốt để đi; quần áo của tôi chẳng sành điệu, đúng mốt hay tôi trông chẳng hấp dẫn gì cả...

Và thế là chúng ta bắt đầu nghĩ đến việc giải quyết vấn đề hình ảnh bên ngoài của mình bằng cách dành nhiều tiền hơn vào những thứ không đem lại hạnh phúc lâu dài.

Lời khuyên ở đây là bạn hãy lờ những quảng cáo đó đi, sử dụng thời gian xem những quảng cáo đó cho việc trau dồi các kỹ năng, trò chuyện cùng bạn bè hay ở bên gia đình.
nghi-huu-non-6.JPG
5- Hãy học cách yêu chiếc xe đạp. Xe đạp không chỉ là một phương tiện “xanh nhất” trên hành tinh này, nó còn là một hoạt động thể chất cực kỳ lành mạnh.

Quan trọng nhất ở đây, xe đạp là hình thức thông minh giúp bạn tiết kiệm tiền một khoản phí cực lớn trong việc đi lại và nó góp phần vào “kỳ nghỉ dài hạn vĩnh viễn” của bạn.
nghi-huu-non-7.JPG
6- Hãy học nấu một bữa ăn đạt chuẩn nhà hàng ngay tại nhà! Bạn hoàn toàn có thể nấu một bữa ăn chuẩn 5 sao ở nhà bởi lẽ bạn có đủ nguyên liệu, gia vị cần thiết và nhất là chẳng cần quan tâm đến chất lượng vệ sinh vì bạn chính là người tự tay chế biến chúng.

Giống như tất cả những kỹ năng trên, nấu ăn cũng là một kỹ năng mà ai cũng nên dành thời gian để tập luyện. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được khối tiền từ việc từ chối những bữa ăn sang chảnh ngoài nhà hàng.
nghi-huu-non-8.JPG
7- Những hoạt động giải trí kiểu như đi xem phim hay một trận đấu bóng đá sẽ khiến ví tiền của bạn bị “hao mòn” đi không ít, mà hiệu quả để lại lại chẳng nhiều.

Ngược lại những hoạt động giải trí năng động như chơi thể thao, chơi một loại nhạc cụ, vẽ, nấu ăn, làm trang sức, lập website… lại đem đến cho bạn những kỹ năng cực kỳ quý báu và sự hạnh phúc về lâu về dài. Thêm vào đó, những hoạt động này không hề đắt đỏ và có lợi cho sức khỏe.
nghi-huu-non-9.JPG
8- Nếu mục tiêu tiết kiệm của bạn chỉ rơi vào khoảng 5% tiền lương sau thuế thì có nghĩa là bạn sẽ phải làm việc đến 70 tuổi mới có thể nghỉ hưu thoải mái.

Nhưng nếu tỉ lệ này được nâng lên thành 50 hoặc thậm chí cao hơn, bạn hoàn toàn có thể nghỉ hưu sớm vì như vậy, tính ra, cứ làm được 1 năm là bạn được nghỉ 1 năm. Nếu muốn được nghỉ hưu sớm, hãy đặt ra cho mình một mục tiêu tiết kiệm lớn.
nghi-huu-non-10.JPG
9- Hãy kết bạn với những người bạn và những người đồng nghiệp có chung suy nghĩ, có chung lý tưởng, luôn khuyến khích bạn khi bạn gặp khó khăn và không ngại chúc mừng khi bạn thành công.

Những người bạn tri kỷ này sẽ là những người giúp cho kỳ nghỉ hưu của bạn không bị tẻ nhạt và buồn chán.
nghi-huu-non-11.JPG
10- Quá trình tích lũy tài sản và trở thành một người tự chủ về tài chính rất đơn giản: chi tiêu ít hơn số bạn kiếm, đầu tư vào nhiều chỗ khác nhau và… đợi.

Nhưng nó lại không đồng nghĩa với sự dễ dàng bởi vì thay đổi là rất khó. Trong trường hợp của bạn, quá trình này có thể có nghĩa là bán nhà, bán xe, học nấu ăn, học đầu tư... Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mỗi việc nhỏ nhặt đều có những “phần thưởng” xứng đáng và kết quả sẽ là niềm hạnh phúc tuyệt vời, sự tự do tuyệt vời và sức khỏe. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ, hãy mở rộng trái tim và tự hỏi bản thân bạn có nên làm những việc đó. Và khi quyết định hãy hành động ngay lập tức.
nghi-huu-non-12.JPG
11- Hãy dành thời gian tận hưởng những điều nhỏ nhặt mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện tại, cuộc sống của chúng ta luôn tràn ngập những điều tuyệt vời như những món ăn tuyệt hảo, những người bạn đáng yêu và những khung cảnh lãng mạn. Hãy ngắm nhìn xung quanh, cảm nhận vẻ đẹp của nó để sống tốt hơn, tự do hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm