'11 điều không' của cặp đôi hạnh phúc

17/04/2016 - 17:29
Không quá kỳ vọng, không căng thẳng, không chỉ trích... là những điều tưởng như bình thường, nhưng giúp làm nên một gia đình hạnh phúc.

1. Không bao giờ phàn nàn về mối quan hệ với bạn bè hay gia đình

Các cặp vợ chồng cũng như những cặp đôi yêu nhau hạnh phúc hiểu rằng tốt nhất không nên để mối quan hệ của mình liên quan đến những người khác. Họ thường nói chuyện trực tiếp với nhau nếu phát sinh bất kỳ vấn đề gì thay vì đem chuyện kể với người ngoài và nhận được những lời khuyên làm tổn thương mối quan hệ.

2. Không so sánh mình với người khác

Những cặp đôi hạnh phúc chấp nhận và yêu thương nhau bởi họ là chính mình. Họ biết rằng so sánh với người khác là điều không thực tế và không lành mạnh. Nó sẽ chỉ khiến tình cảm hay hôn nhân của họ trở nên bối rối và bất an hơn.

3. Không coi bản thân như một nạn nhân

Các cặp đôi hạnh phúc luôn chịu trách nhiệm với cảm xúc của mình và vai trò của họ trong mối quan hệ tình cảm này. Họ không đổ lỗi cho nhau khi gặp trục trặc. Thay vì chìm đắm trong sự đau khổ và tự thương hại bản thân và đổ lỗi cho nửa kia về tâm trạng của mình, họ yêu cầu những gì mình cần.

4. Không bao giờ quá căng thẳng

Dù lâm vào hoàn cảnh khó xử, căng thẳng hay những cuộc cãi vã, những cặp đôi hạnh phúc luôn cố gắng không trở nên quá nghiêm trọng hóa và căng thẳng. Họ luôn cố giữ cho không khí vui vẻ, thoải mái và cởi mở.

5. Không chỉ trích

Thay vì chỉ trích và đả kích đối phương, họ thường tìm kiếm điều tốt đẹp của nửa kia, họ nhớ lại những kỷ niệm đẹp để làm vơi đi nỗi buồn. Bởi lẽ các cặp đôi hạnh phúc biết rằng nước mắt và những lời mắng nhiếc chỉ khiến cho mối quan hệ đi vào ngõ cụt.

6. Không làm ngơ trước chủ đề về tài chính

Đặc biệt với các cặp vợ chồng hạnh phúc, họ hiểu rằng vấn đề căng thẳng tài chính sẽ gây ra những rắc rối không hề nhỏ. Có lẽ tiền bạc là chủ đề mà bạn không muốn bàn luận đến, thế nhưng nếu cứ tránh mãi, nó sẽ gây ra những vấn đề còn tồi tệ hơn.

7. Không quá kỳ vọng vào người bạn đời của mình

Các cặp vợ chồng hạnh phúc biết cách làm thế nào để cảm nhận được nhu cầu và cảm xúc của nhau. Tuy nhiên họ không quá trông đợi vào nửa kia của mình biết họ đang muốn hay cảm thấy điều gì. Nếu họ cảm thấy người bạn đời của mình chưa hiểu hay chưa chú ý đến mình đủ, họ sẽ nói thẳng với nhau.

8. Không gây áp lực lên cảm xúc của nhau

Tất nhiên các cặp đôi luôn chia sẻ với nhau mọi niềm vui, nỗi buồn. Thế nhưng họ không bao giờ làm quá. Điều này có nghĩa rằng họ luôn chọn thời điểm chia sẻ mọi việc một cách thích hợp, họ không bao giờ áp đặt cảm xúc của bản thân lên người kia và gây ra các cuộc cãi vã không cần thiết.

9. Không ám ảnh về vai trò của mình

Các cặp vợ chồng hạnh phúc rất linh hoạt trong các công việc chung, họ có thể làm bất cứ việc gì trong khả năng và không bị ám ảnh về vai trò họ là người vợ hay người chồng.

10. Không cằn nhằn

Thay vì gây áp lực, các cặp vợ chồng hạnh phúc khuyến khích, hỗ trợ lẫn nhau.

11. Không “rập khuôn” theo một cuộc hôn nhân hạnh phúc nổi tiếng nào

Những cặp vợ chồng hạnh phúc không để tâm hay tin vào những thăng trầm của một cuộc hôn nhân kiểu mẫu. Họ chỉ quan tâm đến việc gìn giữ hạnh phúc hôn nhân của mình. Họ không quan tâm đến những cặp đôi khác, họ chỉ biết rằng họ đến với nhau vì tình yêu và luôn tôn trọng nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm