11 lần là Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

08/06/2016 - 07:47
Nếu có một nhà lãnh đạo có khả năng giải quyết những thách thức về kinh tế và chính trị hiện sinh tại Liên minh châu Âu, đó chính là Thủ tướng Đức Angela Merkel. Đây là nhận định của tạp chí Forbes về Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2016.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp và là lần thứ 10 Thủ tướng Đức Angela Merkel dẫn đầu danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. 

Quyền lực của Thủ tướng Đức Angela Merkel, theo Forbes, xuất phát từ thực tế là không có người phụ nữ nào điều hành một nền kinh tế lớn như Đức. Bà Merkel đang điều hành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới với GDP là 2,9 nghìn tỷ euro. Người đàn bà thép này đã chèo lái đất nước đứng vững trong cuộc khủng hoảng kinh tế bằng những gói kích thích kinh tế và hỗ trợ cho các công ty buộc phải cắt giảm giờ làm của người lao động. Ngoài ra, Thủ tướng Đức cũng có "ảnh hưởng to lớn" đối với nền kinh tế trị giá 14,3 nghìn tỷ euro của Liên minh châu Âu.

Trong việc giải quyết những vấn đề của khối, đặc biệt là cuộc khủng hoảng người di cư, bà Merkel cũng là người đi đầu trong thực hiện chính sách mở cửa với người tị nạn đến từ Trung Đông, Bắc Phi. Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ hành động của bà Merkel trong giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư. Một cuộc thăm dò hồi tháng 4 cho thấy, tỷ lệ ủng hộ bà Merkel đang ở mức thấp nhất trong nhiệm kỳ thứ 3 của bà trên cương vị Thủ tướng Đức. Mặc dù bà Merkel đã lên tiếng kêu gọi người dân Đức hãy khoan dung để đón nhận dòng người tị nạn nhưng cuộc thăm dò cho thấy, có đến 60% người dân Đức được hỏi cho biết, họ ủng hộ quan điểm "không có chỗ cho người Hồi giáo ở Đức" của đảng cánh hữu "Sự lựa chọn vì nước Đức" (AfD).

Vượt qua những chỉ trích nhằm vào mình, người phụ nữ có trái tim nhân hậu này vẫn giành được sự công nhận của cả tạp chí Forbes và Time (với danh hiệu "Nhân vật của năm" 2015).

Đây là lần thứ 6 liên tiếp bà Merkel xếp đầu bảng. Trước đó, vị thủ tướng này cũng là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới trong bảng xếp hạng của Forbes từ năm 2006-2009

Trong top 3 của danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm nay, ngoài bà Merkel, 2 gương mặt còn lại là ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton (đứng ở vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng) và Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen.

 Ứng cử viên Tổng thống Mỹ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách 100 người phụ nữ quyền nhất thế giới 2016. So với năm ngoái, vị trí trong bảng xếp hạng của bà không thay đổi

 

Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen. Năm nay, bà Yellen đã vươn lên vị trí thứ 3 từ hạng 4 năm 2015

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm