12 năm tù cho gã chồng cạy miệng vợ ép uống thuốc trừ sâu

30/11/2017 - 18:09
Sau khi tổ chức lễ cúng tuần cho con trai, Nghĩa uống rượu ngà ngà say rồi cự cãi với vợ. Gã đập phá đồ đạc khiến vợ phải báo công an giải quyết. Tức giận vì cho là bị làm bẽ mặt với hàng xóm, Nghĩa đã ép vợ uống thuốc trừ sâu...

Ngày 30/11, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Văn Nghĩa (52 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và tuyên y án sơ thẩm 12 năm tù về tội “Giết người”.

Theo Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Vĩnh Long, Nghĩa và bà Nguyễn Thị Tâm (48 tuổi) là vợ chồng và cùng sinh sống tại xã Trung An, huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long).

ep-vo-uong-thuoc-tru-sau.jpgBị cáo Huỳnh Văn Nghĩa sau phiên tòa phúc thẩm.

Ngày 12/12/2016, gia đình Nghĩa tổ chức lễ cúng tuần cho con trai ruột. Sau khi uống rượu đến khoảng 18h cùng ngày, Nghĩa cự cãi với vợ là Nguyễn Thị Tâm. Nhân có hơi men trong người, Nghĩa đã đập phá đồ đạc trong nhà.

Bà Tâm gọi điện trình báo công an địa phương để giải quyết vụ việc. Lực lượng chức năng đã mời Nghĩa lên trụ sở lập hồ sơ xử lý.

Khi được về nhà, Nghĩa tiếp tục gây sự với vợ, bắt bà Tâm xin lỗi và hứa từ nay không được báo việc của Nghĩa ra chính quyền như vậy.

Lúc này, bà Tâm đang nằm ngủ trong mùng nói vọng ra mình không có lỗi nên không xin lỗi. Nghĩa tức giận nên đi tới cúp cầu dao điện, giật đứt dây mùng rồi dùng sợi dây này siết cổ vợ.

Bị tấn công, bà Tâm chống trả bằng cách cắn vào tay khiến Nghĩa phải buông ra. Nhưng chưa hả cơn giận, Nghĩa xuống nhà lấy chai thuốc trừ sâu rồi đổ ra ly, khống chế rồi ép vợ uống. Bà Tâm giãy giụa, cắn chặt răng và đồng thời cố gắng kêu cứu. Nghe tiếng la của bà Tâm, mọi người xung quanh chạy đến đẩy cửa ra thì thấy bà đang bò ra ngoài trong tình trạng đầu tóc rối bời và bốc mùi thuốc trừ sâu.

Bà Tâm được mọi người đưa đi cấp cứu. Nghĩa bị bắt giữ tại hiện trường và thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo kết quả giám định, thuốc trừ sâu mà Nghĩa sử dụng gây án thuộc nhóm độc tố 2 (WHO).

Tại tòa phúc thẩm, bị cáo Nghĩa thừa nhận hành vi phạm tội nhưng cho rằng mức án 12 năm tù là quá nặng. Nghĩa biện minh cho hành động của mình là chỉ mới tròng dây vào cổ vợ chứ không xiết tay, chỉ cầm thuốc trừ sâu đe doạ bắt uống chứ chưa đổ vào miệng; vợ bị cáo vùng vẫy nên bị đổ vào mặt và người.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm