12 người nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn tiệc cưới

25/07/2019 - 18:00
Từ đêm 24/7, Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã liên tục tiếp nhận các bệnh nhân có triệu chứng của ngộ độc thực phẩm.

Chiều nay (25/7), ông Nguyễn Phương Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết, Trung tâm đang tích cực điều trị 12 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới.

Vào sáng cùng ngày, các bệnh nhân vào viện với cùng một triệu chứng đau bụng, chóng mặt, nôn ói và tiêu chảy. Qua kiểm tra, các bác sĩ cho biết những bệnh nhân này đều bị ngộ độc thực phẩm.

 

image001.jpg
Các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền

 

 

Tất cả các bệnh nhân này cho biết, họ cùng ăn tiệc cưới tại Nhà hàng tiệc cưới Thiên Phú, phường Hương Sơ, thành phố Huế, vào trưa 24/7. Hiện đoàn công tác của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thừa Thiên-Huế đã lấy mẫu để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Ông Nguyễn Phương Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết: “Chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân vào nhập viện rải rác, có ca vào viện lúc hơn 1h sáng. Sau đó, người bệnh tiếp tục nhập viên từ 3-10h sáng 25/7. Khi vào viện, người bệnh hoàn toàn tỉnh táo, chỉ có trường hợp đau đầu, đau bụng, buồn nôn. 12 trường hợp hiện đã đỡ và không còn bị nôn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm