12 quốc gia dự Liên hoan Võ thuật Quốc tế TPHCM 2016

19/04/2016 - 00:00
12 đoàn võ thuật quốc tế đến từ Hàn Quốc, Indonesia, Campuchia, Philippines, Thái Lan, Đức, Bulgari, Pháp... cùng 15 đoàn, bộ môn võ thuật của TPHCM và Việt Nam sẽ tranh tài giành Cup võ thuật quốc tế TPHCM 2016.

Liên hoan võ thuật Quốc tế TPHCM năm 2016 (HCMC IMAF 2016) do UBND TPHCM tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU), nhà tài trợ kim cương là Tập đoàn Number 1, diễn ra từ ngày 22 đến 24/4/2016.

Các hoạt động chính diễn ra tại: Nhà thi đấu Quân khu 7, ĐH Tôn Đức Thắng và Tiền sảnh Nhà hát Thành phố, gồm chương trình biểu diễn, giao lưu võ thuật của các quốc gia và thi đấu tranh Cúp võ thuật Quốc tế TPHCM.

Với chủ đề:“Võ thuật TPHCM – Tinh hoa hội nhập và phát triển”, Liên hoan là sự kiện văn hóa - thể thao quan trọng của thành phố nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa và tinh hoa võ thuật, một sự kiện mang tầm quốc tế thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đáp ứng nhu cầu hội nhập thế giới, góp phần khẳng định và nâng cao vị thế cho thành phố đang trên đường tìm lại giá trị của “Hòn ngọc Viễn Đông”. Sự kiện quy tụ 12 đoàn võ thuật quốc tế đến từ Hàn Quốc, Indonesia, Campuchia, Philippines, Thái Lan, Đức, Bulgari, Pháp... cùng 15 đoàn, bộ môn võ thuật của TPHCM và Việt Nam.

Liên hoan quy tụ nhiều môn phái võ nổi tiếng trên thế giới.

Đặc biệt, tại đây sẽ diễn ra chương trình Hội thảo võ thuật quốc tế với nhiều nghiên cứu với các góc nhìn chuyên sâu về võ thuật thông qua các chủ đề: Bảo tồn và phát huy các giá trị võ thuật như là một di sản văn hóa; Nâng cao chất lượng chương trình huấn luyện võ thuật trong học đường và thi đấu võ thuật chuyên nghiệp.

Được biết, nếu tổ chức thành công thì UNESCO sẽ chính thức công nhận Liên hoan Võ thuật Quốc tế TPHCM là hoạt động chính thức của tổ chức này, nhằm bảo tồn và phát triển võ thuật với tư cách là một trong những di sản văn hóa của nhân loại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm