12 tiếng trốn chạy khỏi sói dữ trong rừng sâu

19/06/2016 - 00:00
Người phụ nữ Canada Joanne Barnaby cùng chó cưng Joey khi đi hái nấm trong rừng đã phải đối mặt với sói dữ.
12-tieng-tron-chay-khoi-soi-du-trong-rung-sau-1.jpg
Joanne Barnaby (bên trái) và người bạn Tammy Caudron
Barnaby sinh ra và lớn lên ở vùng Tây Bắc Canada. Bà làm việc cùng người da đỏ bản địa, thông thuộc địa hình, thường đi săn và đi bộ đường dài qua những khu rừng hoang với một khẩu súng trường.

Ngày 10/6, Barnaby, chó Joey cùng cô bạn Tammy Caudron quyết định vào rừng hái nấm. Họ lên xe tải của Barnaby, lái xe về phía Đông của sông Hay, dọc theo đường cao tốc đến khu rừng gần Fort Smith, Tây Bắc Canada. Họ đỗ xe bên đường cao tốc lúc 11 giờ trưa rồi chia nhau đi tìm nấm. Barnaby mang theo người một cái giỏ, một lon bia cùng Joey, con chó cưng lông đen vàng, nhưng không mang theo súng. Barnaby có một ngôi nhà gỗ bên sông Hay và Joey có nhiệm vụ đuổi gấu. Vì thế, Barnaby rất tin tưởng vào khả năng của chú chó Joey.
12-tieng-tron-chay-khoi-soi-du-trong-rung-sau-2.jpg
Chú chó Joey
Sau 5 giờ lang thang hái nấm, Barnaby bỗng nghe tiếng gầm gừ lạ tai và khi quay lại, bà hốt hoảng khi thấy Joey gầm gừ với một con sói đen to gấp đôi Joey. Joey cố đuổi con sói nhưng nó nhe răng sắc nhọn chờ chực tấn công. Bà Barnaby và con chú bắt đầu chạy theo hướng đường cao tốc, nơi bà đỗ xe nhưng con sói dồn bà vào phía rừng sâu.

Về phần Caudron, bà trở về xe tải mà không thấy bạn. Vài tiếng sau, Caudron bắt đầu thấy lo lắng. Bà vẫy một chiếc xe tải đi ngang qua, nói với mọi người rằng Barnaby mất tích trong rừng nhưng chẳng ai tin vì Barnaby là người thông thuộc khu rừng nhất. Tuy nhiên, Caudron lo bà Barnaby có thể bị gãy chân, gặp phải thú dữ... Những người đàn ông trong xe tải lúc này phần nào hiểu rõ vấn đề nên tản vào rừng tìm, vừa bắn súng chỉ thiên báo hiệu.

Barnaby nghe rõ tiếng súng nhưng không thể báo cho họ biết vì con sói tiếp tục dồn Barnaby và Joey vào sâu trong rừng. Cuộc giằng co diễn ra suốt 12 tiếng cho đến khi màn đêm buông xuống. Lúc này, Barnaby bị muỗi tấn công tứ phía nhưng Barnaby luôn cảnh giác vì con sói chỉ chực chờ tấn công. Đến rạng sáng, bà kiệt sức vì đói và khát. Định buông xuôi thì bà nghe tiếng gấu mẹ gọi con, bà nảy ra ý định chạy về phía đó để gấu mẹ xua đuổi sói dữ nhưng cũng lo mình bị gấu tấn công. Liều mình tiến về phía gấu con thì đột nhiên bà nghe tiếng gầm rú, hoảng loạn bà cứ mải miết chạy. Khi không còn nghe tiếng sói, tiếng gấu, bà Barnaby cảm thấy an toàn hơn mới dừng lại thở.
12-tieng-tron-chay-khoi-soi-du-trong-rung-sau-3.jpg
Joanne Barnaby cùng cảnh sát cứu hộ
Joey đưa bà đến hồ nước nhỏ để uống nước. Sau đó, bà trèo lên một ngọn đồi nhỏ, phóng tầm mắt ra xa và phát hiện ánh sáng từ cột điện kim loại trên đường cao tốc phát ra. Bà cùng Joey xác định hướng đi về phía đó nhưng một con vực sâu chắn lối, không thể vượt qua. Barnaby khóc trong tuyệt vọng nhưng khi nghĩ về hai con trai và gia đình, bà có thêm động lực bước tiếp. Bà băng qua đầm lầy, con suối rồi chợt thấy đường cái. Barnaby mừng rỡ khi thấy xe cảnh sát, những người đang đi tìm bà… Đến lúc này bà mới thở phào rằng mình vừa trải qua thời gian khủng khiếp ở trong rừng.

Câu chuyện sống sót trong rừng sâu của Barnaby đã được chia sẻ rộng rãi trên Facebook và trên báo chí cùng bức ảnh chụp mặt mũi lấm lem bùn đất và máu…
12-tieng-tron-chay-khoi-soi-du-trong-rung-sau-4.jpg
Joanne Barnaby kể lại câu chuyện ly kỳ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm