120.000 thành viên tham gia cộng đồng "tìm con"

PV
13/04/2023 - 17:17
120.000 thành viên tham gia cộng đồng "tìm con"

Dược sĩ Quách Thu Trang (bên phải)

Dược sĩ Quách Thu Trang tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội năm 2010. Chị là nhà sáng lập, admin của Cộng đồng Gieo mầm hạnh phúc - một cộng đồng đặc biệt với các thành viên đều là các cặp vợ chồng đang mong có em bé. Sau 3 năm, số thành viên của group đã lên tới hơn 120.000, trong đó đã có hơn 6.000 thành viên đón bé thành công.

Trong quá trình khám chữa bệnh cho các cặp vợ chồng hiếm muộn trong suốt nhiều năm qua, dược sĩ Quách Thu Trang đã chia sẻ: Phần lớn các cặp vợ chồng có hiểu biết rất hạn chế về sức khỏe sinh sản. Nhưng thực tế, việc có con thành công, không chỉ nhờ đến trợ giúp của y khoa, mà cần sự hợp tác của chính bản thân các cặp vợ chồng. 

Chỉ khi bạn thực sự hiểu rõ cơ thể mình, cần chuẩn bị và chăm sóc, thay đổi các thói quen ăn uống, sinh hoạt, thể dục thể thao, điều chỉnh tâm lý, tinh thần sao cho phù hợp với giai đoạn chuẩn bị mang thai. Sự thay đổi đó giúp bạn gặt hái được những thành quả tốt đẹp về sức khỏe, và việc có con trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn.

Đó cũng là động lực để chị cho ra mắt cuốn sách "Gieo mầm hạnh phúc - Mong con yêu", đây được xem là cẩm nang gối đầu giường cho các ông bố, bà mẹ đang mong có con.

Trải lòng về cuốn sách, tác giả cho hay, có con là mong muốn khát khao của mọi cặp vợ chồng. Thế nhưng, đối với nhiều cặp vợ chồng, việc có con lại không mấy suôn sẻ do gặp phải nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với các thông tin về sức khỏe sinh sản. Họ có thể chỉ cóp nhặt thông tin trên mạng, nghe truyền tai nhau mà không biết đúng sai, hoặc khi đi khám, nhận kết quả nhưng hoang mang không rõ tình trạng của mình, hụt hẫng không biết bắt đầu từ đâu.

Phần lớn các cặp vợ chồng có hiểu biết rất hạn chế về sức khỏe sinh sản - Ảnh 1.

Dược sĩ Quách Thu Trang hy vọng, mỗi trang sách trở thành chuyến phiêu lưu khám phá thú vị về sức khỏe sinh sản

Trong khi các sách hướng dẫn về thai kỳ, sách chăm con, nuôi dạy con đã có khá nhiều. Nhưng sách để hướng dẫn hành trang cho việc "chuẩn bị có em bé" vẫn còn hạn chế. Có rất ít những thông tin được hệ thống rõ ràng chia sẻ từ kiến thức sinh sản, thụ thai cơ bản, cho đến những kiến thức sâu rộng hơn về khám hiếm muộn, các phương pháp hỗ trợ sinh sản. 

Dược sĩ Quách Thu Trang hy vọng, cuốn sách "Gieo mầm hạnh phúc - Mong con yêu" sẽ mang lại những kiến thức đầy đủ nhất, sẵn sàng cho một mầm sống mới. Điều này không chỉ dừng lại trong quy mô cộng đồng "Gieo mầm hạnh phúc", mà lan tỏa rộng khắp cả nước để bất cứ cặp vợ chồng nào có ý định sinh em bé sẽ cập nhật được thông tin. 

Sự đặc biệt của cuốn sách còn ở chỗ, không chỉ thuần cung cấp nội dung kiến thức về sức khỏe, Dược sĩ Quách Thu Trang còn khéo léo lồng ghép các câu hỏi thực hành ngay trong từng phần để giúp bạn đọc tư duy, ghi nhớ kiến thức lâu hơn và áp dụng vào thực tế của bản thân.  

Cuốn sách còn dành tặng 64 trang nhật ký để khuyến khích các cặp vợ chồng thực hành ngay sau khi đọc xong - 64 ngày thay đổi lối sống, sinh hoạt - 64 ngày thay đổi vì con và cũng là 64 ngày thay đổi cuộc đời.

Phần lớn các cặp vợ chồng có hiểu biết rất hạn chế về sức khỏe sinh sản - Ảnh 2.

Cuốn sách như món quà tặng ý nghĩa dành cho những người bạn, người thân, từ các cặp vợ chồng mới cưới, dự định thả bầu, cho đến các bạn mong con hiếm muộn nhiều năm

Không chỉ giúp cho hành trình tìm con yêu của các cặp vợ chồng được sáng tỏ, thuận lợi, dễ dàng, nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn. Cuốn sách còn mang một sứ mệnh là tiếp sức cho con đường tương lai của các trẻ em nhỏ vùng cao. Theo chia sẻ của Dược sĩ Quách Thu Trang, mỗi cuốn sách bán ra sẽ đóng góp 10.000đ vào dự án thiện nguyện "Nuôi em" và dự án "Sức mạnh 2000". Đây đều là những dự án thiện nguyện ý nghĩa, nhân văn, được xây dựng bài bản, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên khắp cả nước. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm