127 học sinh dân tộc C’tu ở Quảng Nam có trường học mới

30/08/2019 - 15:00
Năm học mới này, 127 học sinh dân tộc thiểu số C’tu trên địa bàn xã Dang (huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) đã được học tập trong ngôi trường mới khang trang mang tên Trường Tiểu học Alua.
Ngày 30/8, Quỹ MoneyGram Foundation đã phối hợp với tổ chức Children of Vietnam chính thức khánh thành Trường Tiểu học Alua, tại xã Dang (huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam). Ngôi trường được xây dựng với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng, phục vụ học tập cho 127 học sinh dân tộc thiểu số C’tu từ lớp 1 đến lớp 5 ở các bản làng trên địa bàn.
Bà Lương Thị Hương, Giám đốc chi nhánh Việt Nam - Đại diện của Children of Vietnam cho biết, Tây Giang là một trong những huyện miền núi nghèo nhất cả nước. Trẻ em ở đây luôn phải đối mặt với nhiều vấn đề như bệnh tật, nghèo đói, suy dinh dưỡng, điều kiện học tập không được đảm bảo...
 
truong-hoc.jpg
127 học sinh dân tộc thiểu số C’tu từ lớp 1 đến lớp 5 có trường học mới khang trang
Theo bà Hương, việc Trường Tiểu học Alua được xây dựng và đưa vào hoạt động đã góp phần giúp cho trẻ em thiểu số ở đây có điều kiện tốt hơn để học tập. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng yên tâm hơn khi con cái được học trong một ngôi trường khang trang, chất lượng.
Trong khi đó, đại diện quỹ MoneyGram Foundation cho biết, nhiệm vụ chính của quỹ là đảm bảo cho tất cả trẻ em đều được tiếp cận với giáo dục chất lượng cao. Tính từ năm 2014 đến nay, quỹ đã trao số tiền hơn 2,5 tỷ đồng để xây dựng các trường học trên địa bàn huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam góp phần giúp cho các em học sinh có môi trường học tập tốt hơn.
Trong thời gian tới, MoneyGram Foundation hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác với tổ chức Children of Vietnam, cố gắng xây dựng trường học, hỗ trợ học sinh tại các địa bàn khó khăn khác ở Việt Nam.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm