13 sự thật không ngờ trên những chuyến bay

30/05/2016 - 09:34
Mặt nạ khí chỉ cung cấp đủ oxy trong 15 phút, sét thường đánh vào máy bay hay phi công cũng ngủ trong lúc lái máy bay là một trong số 13 bí mật sẽ được bật mí dưới đây.
Những chiếc mặt nạ khí oxy được trang bị để sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp. Nó chỉ có thể cung cấp cho bạn oxy trong vòng 15 phút. Trong nhiều trường hợp, 15 phút là đủ nhưng cũng không thiếu các trường hợp khoảng thời gian đó lại hơi ít.
Những chiếc mặt nạ khí oxy được trang bị để sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp. Nó chỉ có thể cung cấp cho bạn oxy trong vòng 15 phút. Trong nhiều trường hợp, 15 phút là đủ nhưng cũng không thiếu các trường hợp khoảng thời gian đó lại hơi ít.
Có hẳn một hướng dẫn chính thức về việc cánh máy bay có thể thiếu bao nhiêu cái ốc vít. Có lẽ nó không quá ảnh hưởng đến chuyến bay, nhưng nó cũng đủ để khiến bạn cảm thấy mất an toàn hơn một chút phải không?
Có hẳn một hướng dẫn chính thức về việc cánh máy bay có thể thiếu bao nhiêu cái ốc vít. Có lẽ nó không quá ảnh hưởng đến chuyến bay, nhưng nó cũng đủ để khiến bạn cảm thấy mất an toàn hơn một chút phải không?
Mỗi khi những cơn bão kèm sấm sét xuất hiện, thì vật đầu tiên bị chịu ảnh hưởng của những tia sét chính là những chiếc máy bay. Thi thoảng, hiện tượng này sẽ gây ra những vấn đề cho hệ thống điện trên máy bay. Và thực tế đã có khá nhiều tai nạn qua nhiều năm, tuy nhiên thật may mắn là nó đều kết thúc mà không gặp bất kỳ vấn đề gì nghiêm trọng.
Mỗi khi những cơn bão kèm sấm sét xuất hiện, thì vật đầu tiên bị chịu ảnh hưởng của những tia sét chính là những chiếc máy bay. Thi thoảng, hiện tượng này sẽ gây ra những vấn đề cho hệ thống điện trên máy bay. Và thực tế đã có khá nhiều tai nạn qua nhiều năm, tuy nhiên thật may mắn là nó đều kết thúc mà không gặp bất kỳ vấn đề gì nghiêm trọng.
Những phi công thường có những giấc ngủ ngắn trong suốt những chuyến bay dài. Trợ giúp cho họ là chế độ lái tự động.
Những phi công thường có những giấc ngủ ngắn trong suốt những chuyến bay dài. Trợ giúp cho họ là chế độ lái tự động.
Tất cả mọi người đều tin rằng phao luôn được bố trí ở mọi chỗ ngồi. Nhưng lần tới, khi lên máy bay, hãy kiểm tra lại để chắc chắn rằng vị trí của bạn đã có trang bị áo phao nhé vì trong vài trường hợp chúng cũng có thể bị quên.
Tất cả mọi người đều tin rằng phao luôn được bố trí ở mọi chỗ ngồi. Nhưng lần tới, khi lên máy bay, hãy kiểm tra lại để chắc chắn rằng vị trí của bạn đã có trang bị áo phao nhé vì trong vài trường hợp chúng cũng có thể bị quên.
Trong các chuyến bay đêm, phi hành đoàn sẽ đợi đến khi có nhiều người ngủ thì mới phục vụ thức ăn. Điều này giúp họ phải làm việc ít hơn.
Trong các chuyến bay đêm, phi hành đoàn sẽ đợi đến khi có nhiều người ngủ thì mới phục vụ thức ăn. Điều này giúp họ phải làm việc ít hơn.
Mức vi khuẩn trong nước trên máy bay được tìm thấy gấp 100 lần mức vi khuẩn cho phép trong nước máy của Mỹ. Bởi vậy hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi yêu cầu sử dụng nước máy trên máy bay.
Mức vi khuẩn trong nước trên máy bay được tìm thấy gấp 100 lần mức vi khuẩn cho phép trong nước máy của Mỹ. Bởi vậy hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi yêu cầu sử dụng nước máy trên máy bay.
Nếu bất kỳ thứ gì trong vali của bạn rung, bạn sẽ bị yêu cầu vào phòng kiểm tra ngay lập tức. Vì vậy, hãy bỏ tất cả những thiết bị rung ở nhà vào lần bay tới để tránh những rắc rối không đáng có.
Nếu bất kỳ thứ gì trong vali của bạn rung, bạn sẽ bị yêu cầu vào phòng kiểm tra ngay lập tức. Vì vậy, hãy bỏ tất cả những thiết bị rung ở nhà vào lần bay tới để tránh những rắc rối không đáng có.
Bạn không thể khóa được nhà vệ sinh trên máy bay mặc dù điều này không được khuyến cáo.
Bạn không thể khóa được nhà vệ sinh trên máy bay mặc dù điều này không được khuyến cáo.
Mỗi phi công sẽ ăn những khẩu phần khác nhau, điều này để phòng trường hợp họ ăn phải thức ăn có vấn đề thì người kia vẫn có thể bay.
Mỗi phi công sẽ ăn những khẩu phần khác nhau, điều này để phòng trường hợp họ ăn phải thức ăn có vấn đề thì người kia vẫn có thể bay.
Cánh cửa thoát hiểm được sử dụng để thoát ra trong trường hợp khẩn cấp, tuy nhiên cánh cửa này sẽ không thể đẩy ra trong khi máy bay đang ở trên không.
Cánh cửa thoát hiểm được sử dụng để thoát ra trong trường hợp khẩn cấp, tuy nhiên cánh cửa này sẽ không thể đẩy ra trong khi máy bay đang ở trên không.
Những chiếc gối trên máy bay không bao giờ được giặt.
Những chiếc gối trên máy bay không bao giờ được giặt.
Một số phi công sẽ không được trả tiền cho đến khi cửa máy bay đóng lại và máy bay cất cánh. Điều này có nghĩa là nhiều phi công có thể sẽ bất chấp sự an toàn để đưa máy bay lên không trung.
Một số phi công sẽ không được trả tiền cho đến khi cửa máy bay đóng lại và máy bay cất cánh. Điều này có nghĩa là nhiều phi công có thể sẽ bất chấp sự an toàn để đưa máy bay lên không trung.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm