Chính trị - Xã hội

13.000 binh sĩ Nga tham gia duyệt binh kỷ niệm Ngày chiến thắng

10/05/2019 - 07:10 AM
Đúng 14h ngày 9/5/2019, chuông đồng hồ trên Quảng trường Đỏ ở Thủ đô Moscow (Nga) cất lên, báo hiệu buổi lễ Duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng bắt đầu.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đứng trên xe mui trần, tiến vào lễ đài, kiểm tra đoàn duyệt binh. Bộ trưởng Shoigu và Tư lệnh lục quân Nga Oleg Salyukov, chỉ huy cuộc duyệt binh với hơn 13.000 binh sĩ.

Tổng thống Putin có bài phát biểu, sau đó tuyên bố một phút tưởng niệm những người đã ngã xuống trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Tiếng búa gỗ vang lên, tượng trưng cho thời gian tưởng niệm. Tiếp sau đó là các loạt đại bác chào mừng trên nền quốc ca Nga.

Lễ duyệt binh sau đó diễn ra với hai phần diễu hành của khối quân nhân và khí tài. Quân đội Nga đã triển khai nhiều vũ khí tối tân như xe tăng chủ lực T-14 Armata, xe thiết giáp yểm trợ tăng BMPT, xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 và BMP-3 cải tiến, xe kháng mìn Taifun và xe đa dụng Tigr-M.

Thời tiết ở thủ đô Moskva khá âm u, nhiệt độ khoảng 17 độ C. Quân đội Nga sau đó quyết định hủy màn trình diễn của 74 máy bay vì trời xấu, nhiều mây mù và không bảo đảm an toàn cho các đội hình bay chỉ cách mặt đất vài trăm mét.

Buổi lễ kết thúc sau hơn một giờ với màn múa súng của lính tiêu binh Nga. Đoàn quân nhạc hát vang bài "Tổ quốc thân yêu" và "Tạm biệt em gái Slavyansk" trong khi rời khỏi Quảng trường Đỏ, kết thúc lễ Duyệt binh Chiến thắng năm 2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn