13.000 tình nguyện viên Hà Nội hỗ trợ thí sinh

28/06/2016 - 09:40
Theo thông tin từ Thành đoàn Hà Nội, chương trình “Tiếp sức mùa thi” (TSMT) ở thủ đô có khoảng 3.000 tình nguyện viên cấp thành phố và khoảng 10.000 tình nguyện viên hỗ trợ trực tiếp trên địa bàn dân cư có thí sinh (TS) đến dự thi, ở trọ.
muathi1.jpg
Các đội hình Tiếp sức mùa thi sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2106. Ảnh internet.

Cụ thể, các đội hình trực ở bến xe được phân bổ đều về các điểm trung chuyển, bến xe buýt gần điểm thi, cụm thi.

Thành đoàn Hà Nội và Tổng công ty vận tải Hà Nội triển khai mô hình trên mỗi xe buýt có một tình nguyện viên trực để chỉ dẫn trực tiếp cho TS và người nhà lựa chọn tuyến xe, điểm lên xuống phù hợp gần nhất với nhà trọ và các điểm thi.

Ngoài các tuyến xe buýt cố định, Thành đoàn Hà Nội vận động doanh nghiệp tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa đón TS tập trung từ ngoại thành đến các điểm thi trong nội thành.

Năm nay, các tổ chức Đoàn tiếp tục duy trì các đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” chở TS và người nhà đến địa điểm thi, nơi trọ và ngược lại; hỗ trợ TS có hoàn cảnh đặc biệt (hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, người dân tộc thiểu số...) thông qua chương trình “Cùng bạn đi thi”, hoạt động theo phương thức “Một tình nguyện viên hỗ trợ một thí sinh” trong suốt quá trình dự thi.

Ngoài ra, đội hình TSMT sẽ phục vụ miễn phí trà đá, sữa, đồ ăn nhẹ... trong lúc người nhà trong lúc chờ đợi TS thi. Dự kiến sẽ có 20 quầy dịch vụ phục vụ trong mùa thi, câu lạc bộ cơm 5.000 của Thành đoàn cũng chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho TS và người nhà sau mỗi buổi thi.

Lịch thi THPT Quốc gia 2016 tiếp tục tổ chức thi 8 môn trong 4 ngày gồm: ngày 01, 02, 03, 04 tháng 7/2016.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm