• Mới cập nhật:

Doanh nghiệp - Doanh nhân

14 cách tạo sự khác biệt cho sản phẩm khi khởi nghiệp

07/08/2019 - 11:13 (GMT+7)
Khi khởi nghiệp với những sản phẩm, dịch vụ đi tiên phong hay đã quen thuộc trên thị trường, bạn vẫn cần phải tạo ra những điểm khác biệt độc đáo của sản phẩm mang lại sự thích thú cho khách hàng (USP) để đạt được thành công. Có những cách nào để tạo nên điểm khác biệt đó?
Bạn có bao giờ bạn tự hỏi: Vì sao khách hàng lựa chọn sản phẩm A mà không phải sản phẩm B, dù hai sản phẩm có cùng công dụng, chủng loại? Đó là do sản phẩm A có chứa đựng điểm khác biệt độc đáo hứa hẹn mang lại sự thích thú cho khách hàng (Unique Selling Point, gọi tắt là USP).
 
Với những người khởi nghiệp, kinh doanh, bán hàng, USP là một trong những nguyên nhân quyết định sản phẩm có thành công, bán chạy và có chỗ đứng trên thị trường.
 
 
usp-1.jpg
Điểm khác biệt độc đáo là một trong những nguyên nhân quyết định thành công của start-up

 

Vậy làm thế nào để tạo ra điểm khác biệt độc đáo cho sản phẩm của mình? Theo các chuyên gia đào tạo khởi nghiệp, có 14 cách tạo ra điểm khác biệt độc đáo hứa hẹn mang lại sự thích thú cho khách hàng. Đó là:
 
- Sản phẩm có giá thấp hơn.
 
- Sản phẩm bền hơn, chất lượng cao hơn.
 
- Sản phẩm tính năng chuyên biệt hơn.
 
- Sản phẩm nhiều tính năng kết hợp hơn.
 
- Sản phẩm cho hiệu quả nhanh hơn.
 
- Sản phẩm nhỏ gọn hơn dễ sử dụng hơn.
 
- Sản phẩm có dịch vụ đi kèm tốt hơn, quà tặng kèm theo nhiều hơn.
 
- Sản phẩm đầu tiên có mặt trên thị trường.
 
- Sản phẩm cam kết chất lượng mạnh mẽ hơn.
 
- Sản phẩm cá nhân hóa hơn cho người dùng.
 
 
usp1.jpg
Bạn nên tìm ra điểm khác biệt của sản phẩm mang lại sự thích thú cho khách hàng

 

- Câu chuyện sản phẩm hay hơn, ý nghĩa hơn.
 
- Sản phẩm gắn liền với phong cách cá nhân hơn.
 
- Sản phẩm có kiểu dáng, mẫu mã phong phú.
 
- Tư vấn quy trình sử dụng sản phẩm theo cách ấn tượng, mang lại hiệu quả cho khách hàng.
 
Biết và vận dụng phù hợp những cách trên vào trong sản phẩm, dịch vụ của mình,  bạn sẽ tạo ra những điểm khác biệt độc đáo của sản phẩm mang lại sự thích thú cho khách hàng (USP) để đạt được thành công.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm