Giáo dục

14 điểm ‘tấn công nhanh, tiêu diệt gọn’ kẻ xấu mà phụ nữ và trẻ em cần nhớ

15/05/2019 - 09:08 AM
Khi bị kẻ xấu tấn công, phụ nữ và trẻ em cần phải chống trả như thế nào? Nhận biết được những điểm trọng yếu, dễ bị tổn thương trên cơ thể sẽ giúp bạn xuất chiêu ‘tấn công nhanh, tiêu diệt gọn’ tên biến thái, tháo thoát, bảo vệ an toàn cho bản thân.
Bị tấn công bởi những người nam giới, có sức mạnh hơn mình, chị em phụ nữ, đặc biệt là các bé gái thường lúng túng, không biết cách chống trả thế nào cho hiệu quả.
 
8.jpg
Nhận biết được những điểm trọng yếu, dễ bị tổn thương sẽ giúp bảo vệ an toàn cho bản thân.

 

Theo các chuyên gia phòng vệ, nếu bạn biết tập trung đánh vào các điểm yếu trên cơ thể đối phương, có thể tạo ra mức độ sát thương lớn, gây đau đớn cho đối phương, giúp bạn có đủ thời gian để trốn chạy, kêu cứu, bảo đảm an toàn.
 
Biết được vị trí của những điểm yếu này, bạn cũng có thể tự bảo vệ, ngăn không cho kẻ xấu tấn công vào những vị trí đó, gây nguy hiểm cho mình.
 
Trên cơ thể mỗi người, có những yếu huyệt sau:
 
Đối với mặt trước cơ thể: có 3 điểm trọng yếu là: 2 mắt, họng, bộ hạ. Đây là những vị trí nguy hiểm nhất khi bị tấn công.
Tiếp theo là các vị trí gây nguy hiểm thứ cấp là: ức, đầu gối, mặt trước xương cẳng chân, mu bàn chân; là những điểm khi tấn công có thể gây đau đớn cho người khác, ngăn cho họ không đuổi bắt được.
 
8still001.jpg
Mắt là 1 trong những điểm yếu trên cơ thể

 

Đối với mặt sau của cơ thể: các điểm trọng yếu bao gồm phần gáy, phần cổ gáy. Khi tấn công vào những bộ phận có thể dẫn tới tử vong.
 
Những bộ phận có thể gây nguy hiểm nữa là: lưng, lườn, các đốt sống cuối của cơ thể, bắp chân sau cũng có tác động đến hiệu quả tấn công.
 
 
8still003.jpg
Bạn cũng có thể tấn công phần lưng đối tượng

 

Phụ nữ và trẻ em là những đối tượng yếu, khi gặp nguy hiểm cần bình tĩnh chiến đấu, phòng thủ để tháo thoát, đảm bảo an toàn.
 
Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, nếu không trong tình huống cấp bách, chị em cũng cần cân nhắc khi sử dụng, để tránh gây nguy hiểm cho người khác.
 
Trong clip tiếp theo, PNVN và võ sư Bùi Việt Bằng sẽ hướng dẫn bạn từng chiêu tấn công, ứng phó cụ thể khi gặp tình huống xấu. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn