15/10: Trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019 cho các tập thể và cá nhân

11/10/2019 - 21:36
Ngày 11/10, TƯ Hội LHPN Việt Nam đã có cuộc gặp mặt báo chí và thông tin về các hoạt động nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPNVN và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, với sự chủ trì của Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết.

Theo đó, Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 15/10/2019 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (20 Thụy Khuê, Hà Nội). Dự kiến sẽ có khoảng 350 đại biểu tham dự, gồm: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Lãnh đạo Bộ, ban, ngành TW; Lãnh đạo nữ là Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bộ trưởng, Thứ trưởng và tương đương; Thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ giải thưởng Tài năng nữ Việt Nam; đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, các đơn vị, cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019.

Tại Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019, đại diện lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam sẽ trao tặng Bằng khen cho 3 nữ sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, quốc gia năm học 2019 -2020 nhằm động viên, khích lệ ý chí phấn đấu vươn lên, không ngừng sáng tạo, phát huy vai trò, trách nhiệm của nữ trí thức trẻ trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết phát biểu tại cuộc gặp mặt

 

Cũng nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10; hưởng ứng chủ đề năm “An toàn cho Phụ nữ và Trẻ em” và thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027” của Hội LHPN Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam nghiên cứu thực hiện triển lãm “Giấc mơ gia đình”. 

20 đứa trẻ - những nhân vật chính trong triển lãm “Giấc mơ gia đình” dù ở các độ tuổi khác nhau, đến từ rất nhiều nơi như Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Khánh Hòa, có em là người dân tộc thiểu số nhưng các em lại có cùng một điểm chung đó là cuộc sống thiếu vắng tình yêu thương của mẹ, cha, có em tuổi thơ sống cùng với ông bà, cô chú, có em lại ở trong những trung tâm bảo trợ, trong sự bao bọc của những nhà hảo tâm.

Triển lãm khai mạc ngày 7/10/2019 và mở cửa đón khách tham quan đến hết 27/10/2019 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Cũng trong dịp này, LHPN Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức sự kiện “Ngày hội doanh nhân, Lễ hội Áo dài” vào ngày 20/10/2019 tại Hàn Quốc. 

Sự kiện gồm 3 hoạt động chính: Triển lãm và trưng bày “Nét đẹp Áo dài Việt” giới thiệu 200 bộ áo dài Việt của Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam và các thành viên CLB Áo dài; Hội thảo Xúc tiến Thương mại giữa Doanh nghiệp nữ Việt Nam và Hàn Quốc với sự tham gia của hơn 200 đại biểu gồm 70 nữ doanh nhân Việt Nam, các doanh nghiệp Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc; Chương trình trình diễn “Tự hào Áo dài Việt” với sự tham dự của Đại diện Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc cùng hơn 200 đại biểu là những doanh nhân Việt Nam, Hàn Quốc, Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, các tiết mục giao lưu nghệ thuật của Hàn Quốc như: Trình diễn trang phục truyền thống Hanbok, các tiết mục ca nhạc Hàn Quốc… sẽ tạo nên một không gian văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc hòa hảo, hữu nghị. Tại sự kiện, Nhà thiết kế Thu Vân dành tặng 20 bộ Áo dài cho 20 cô dâu Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc. Đây chính là cầu nối cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, quảng bá văn hóa Áo dài Việt Nam tại nước ngoài.

 

Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2018

 

Một sự kiện nữa là Tháng sách phụ nữ do Nhà xuất bản Phụ nữ tổ chức với một chuỗi các hoạt động sau gồm bán sách với giá ưu đãi, giới thiệu các cuốn sách hay với các mảng đề tài phát triển bản thân, khởi nghiệp, nuôi dạy con, học tiếng Anh, nữ công gia chánh.

Hướng tới kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN VN, Đoàn Chủ tịch Hội LHPN VN phát động Cuộc thi sáng tác về đề tài phụ nữ và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để tuyển chọn những tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh được vai trò và những đóng góp của phụ nữ và Hội LHPN Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để tuyên truyền sâu rộng về vai trò của Phụ nữ Việt Nam và quá trình 90 năm xây dựng và phát triển của Hội LHPN Việt Nam.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam (bao gồm cả người Việt Nam ở nước ngoài). Thành viên Ban tổ chức, Hội đồng chấm thi, tổ thư ký không được tham gia thi. Mỗi tác giả được gửi tham dự không quá 02 tác phẩm.

Các thể loại tham gia dự thi bao gồm: ca khúc, kịch ngắn hoặc hoạt cảnh truyền thống, thơ, tranh cổ động. Tác phẩm dự thi là những sáng tác mới, chưa được công bố dưới bất cứ hình thức nào, bất kỳ ở đâu, không có tranh chấp về bản quyền và không vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc. Mỗi tác giả chỉ được nhận 01 giải thưởng mỗi loại (nếu gửi nhiều sản phẩm) và tự nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật.

Với mỗi thể loại dự kiến sẽ có một bộ giải thưởng gồm: 01 Đặc biệt; 01 Giải Nhất; 02 Giải Nhì; 03 Giải Ba và 04 Giải Khuyến khích.

Thời gian nhận bài dự thi sẽ bắt đầu từ 01/11/2019 đến hết ngày 30/5/2020 (tính theo dấu bưu điện). Bài dự thi có thể gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp tới Ban Tuyên giáo, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, địa chỉ: 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

Vòng sơ khảo dự kiến vào tháng 6/2020 và vòng chung khảo dự kiến tháng 8/2020. Lễ trao giải sẽ được tổ chức nhân dịp 20/10 năm 2020.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm