15 con giun đũa trong bụng cậu bé Ma Coong

16/04/2016 - 19:24
Khi Đinh Duấn – người dân tộc Ma Coong ở Bố Trạch (Quảng Bình) - nhập viện để phẫu thuật thoát vị rốn, các bác sĩ phát hiện 15 con giun đũa lớn đang ăn lớp màng quanh dạ dày.
22.jpg
Đinh Duấn và anh trai trong bệnh viện

Theo anh Hoàng Trung Đức, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Nét bút xanh miền Trung, Đinh Duấn (6 tuổi) ở bản A Ky, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã được nhập viện 3 hôm. Sau khi khám cho Duẩn, các bác sĩ kết luận ngoài bệnh thoát vị rốn, em còn bị hen và có khả năng bị nhiều chứng bệnh khác, phải điều trị từng bệnh một trong thời gian dài. Duấn bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, hiện chỉ nặng 10kg. Ngoài ra Duẩn còn bị suy nhược tuyết giáp.

Ngày 15/4, qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện trong bụng em Duấn có 15 con giun đũa to. Chúng ăn ngay cả lớp mảng bám quanh dạ dày của em. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng Duẩn.

cau-be.jpg
Trong bụng của Duấn có 15 con giun đũa "khủng"

Trước đó, chiều ngày 14/4, anh Hoàng Trung Đức và các thành viên trong CLB thiện nguyện đã đưa em Đinh Duấn và anh trai của em về đến TP. Đồng Hới. Anh trai của Đinh Duấn học lớp 7. Sáng ngày 15/4, Đinh Duấn được đưa đến bệnh viện Việt Nam - Cu Ba TP. Đồng Hới để chữa trị.

CLB đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm trên cả nước giúp đỡ em Duấn phẫu thuật. Họ đã quyên góp được 9.350.000 đồng để đưa em đến bệnh viện chữa trị.

Đinh Duấn sống ở bản A Ky, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) bị thoát vị rốn đã 6 năm chưa được chữa trị. Ở A Ky không có trạm y tế nên mỗi lần muốn đi khám bệnh, người dân phải đi bộ hơn 2 giờ đồng hồ băng rừng, vượt dốc, lội suối… mới đến được Trạm y tế ở bản 61 - gần đồn biên phòng Cà Ròong nằm trên đường 20. Ở Trạm, phương tiện, máy móc khám chữa bệnh còn rất hạn chế nên các y bác sĩ của Trạm cũng không biết tìm cách nào chữa trị cho Duẩn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm