15 năm tới, Ivanka Trump có thể tranh cử Tổng thống Mỹ

09/10/2017 - 15:55
Trong cuốn sách với tựa đề Raising Trump (Nuôi dạy con Trump) sẽ ra mắt ngày 10/10, người vợ đầu của ông Donald Trump, bà Ivana Trump, dự đoán cô con gái lớn Ivanka Trump có thể nối nghiệp cha khi ra tranh cử tổng thống 15 năm sau.
Hãng tin AP mua được bản đầu tiên cuốn hồi ký của bà Ivana Trump. Trong cuốn sách, bà Ivana viết rất nhiều về cuộc hôn nhân và nỗi đau mà chuyện tình của ông Donald Trump và bà Maples gây ra cho mình và các con. Donald Jr thậm chí không nói chuyện với bố suốt 1 năm sau khi hai người ly dị.
ivana-trump-3.jpg
Bà Ivana Trump - Vợ đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bà Ivana Trump là cựu người mẫu sinh tại Tiệp Khắc, bà kết hôn với ông Donald Trump năm 1977. Sau đám cưới, bà Ivana trở thành trợ thủ đắc lực của ông Trump. Bà giữ chức chủ tịch hội thiết kế nội thất tập đoàn Trump Organization và chủ tịch của chuỗi khách sạn, sòng bài Trump Castle. Ông Trump từng ca ngợi bà là "nhà quản lý tuyệt vời", "có nhiều tham vọng và thích cạnh tranh". Bà là người tư vấn cho chồng cách xuất hiện, phát ngôn, xây dựng hình ảnh tốt trước công chúng.

Thế nhưng, hạnh phúc nào cũng có sóng gió và bà Ivana biết cuộc hôn nhân của mình sẽ kết thúc ngay sau một ngày tháng 12/1989. Khi đó, "một cô gái tóc vàng trẻ tuổi bất ngờ tiếp cận bà và nói: “Tôi là Marla và tôi yêu chồng chị. Chị thì sao? Tôi nói: Cô biến đi. Tôi yêu chồng tôi. Có vẻ như điều đó không xứng với một người vợ nhưng tôi thực sự rất sốc". Bà Ivana đau đớn kể lại.
ivana-trump-donald-trump-1.jpg
Donald và Ivana Trump thuở còn là cặp đôi hạnh phúc

Năm 1990, mối tình của ông Donald Trump với bà Marla Maples tràn ngập báo chí New York. Bà Ivana và ông Trump ly hôn năm 1992 sau khi Donald Trump quyết gắn bó với người phụ nữ mới là Marla Maples. Dù vậy, Ivana vẫn giữ lại họ Trump và cùng chồng cũ chăm sóc con cái.

Năm 1993, ông Trump kết hôn với người vợ thứ hai này, sinh được cô con gái Tiffany Trump. Hiện ông Donald Trump sống với người vợ thứ ba là Melania Trump, hai người có cậu con trai Baron.
 
Sau khi ly hôn, bà Ivana bắt đầu xây dựng sự nghiệp kinh doanh của riêng mình. Bà còn viết sách, sáng tạo thương hiệu nước hoa, quần áo và trang sức mang tên mình. Bà cũng tham gia một vài vai diễn nhỏ trong các bộ phim truyền hình như The First Wives Club, Ivana Young Ma, Celebrity Big Brother.
ivana-trump-2.jpg
Bà Ivana Trump cùng 3 con: Donald Jr., Eric và Ivanka Trump

Những người con cũng chiếm một phần lớn trong cuốn hồi ký của bà Ivana. Bà Ivana cho rằng bà là người nuôi dạy các con chủ yếu: “Tôi quyết định việc trường lớp của bọn trẻ và tất cả mọi thứ mà chúng làm. Khi tôi ly hôn Donald, bọn trẻ mới chỉ 4, 6 và 8 tuổi. Tôi có quyền nuôi con hoàn toàn và chỉ có duy nhất một đầu bếp trong nhà, đó là tôi”. Tuy nhiên, bà Ivana nói rằng họ có cùng quan điểm trong việc áp dụng kỷ luật với con cái. “Ông Trump và tôi cùng chung quan điểm. Nếu tôi nói “không” với bọn trẻ, chúng sẽ tìm bố và nói “Bố ơi, bọn con có thể làm cái này, cái kia được không?” Lúc đó ông ấy sẽ nói: “Mẹ con nói thế nào? Mẹ nói ‘không’ có nghĩa là không”. Khi các con hơn 21 tuổi và đã hoàn thành xong đại học, bà giao lại con cho chồng cũ và nói: “Đây là sản phẩm cuối cùng và giờ là việc của ông”. Rồi những người con đã làm việc chăm chỉ, thành đạt trong môi trường kinh doanh của cha. Ngược lại, ông Trump cũng dành lời khen cho người vợ đầu Ivana: “Bà ấy rất nghiêm khắc với các con và Ivana là một bà mẹ tốt”.

24 năm sau ly hôn, mối quan hệ giữa ông Trump và bà Ivana đang trở nên khăng khít hơn bao giờ hết. Ứng viên Tổng thống Mỹ thậm chí coi người vợ cũ là bạn tâm giao, là cố vấn đáng tin cậy trong chiến dịch tranh cử vừa qua. Bà Ivana cũng được cho là đã hỗ trợ hết mình cho ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Bà dành lời khen cho người chồng cũ: “Ông ấy không phải chính trị gia, ông ấy là một doanh nhân. Ông ấy biết cách nói chuyện với công chúng, có thể diễn thuyết hàng giờ mà không cần nhìn vào ghi chú. Ông ấy vô cùng thẳng thắn”. Bà khuyến khích ông tiếp tục sử dụng Twitter.
ivanka-trump-1.jpg
Ivanka Trump có thể tranh cử tổng thống vào 15 năm sau

Bà Ivana cho rằng chồng cũ của bà có thể không phải là người duy nhất là chủ nhân Nhà Trắng. "Có lẽ trong 15 năm tới, con gái Ivanka Trump sẽ tranh cử tổng thống?", bà Ivana viết về cô con gái.

ivanka-trump-3.jpg
Ivanka Trump cùng cha là Tổng thống Mỹ Donald Trump chụp ảnh chung cùng các lãnh đạo thế giới

Ivanka Trump là một trong những nhân vật có tiếng tăm nhất trong chính quyền của ông Donald Trump, là cố vấn cao cấp cho cha mình. Tháng 3/2017, Ivanka chính thức nhận một chức vụ không lương trong Nhà Trắng, thúc đẩy các kế hoạch mở rộng những điều khoản về nghỉ phép có lương và chăm sóc trẻ em, đồng thời lên tiếng ủng hộ phụ nữ trong lĩnh vực kinh doanh. Chính ái nữ lớn nhất của ông Donald Trump cũng không loại trừ tham vọng lớn trong tương lai khi trả lời phỏng vấn tạp chí Cosmopolitan năm 2016. "Tôi đã học được từ cuộc sống rằng không bao giờ nói không bao giờ", Ivanka trả lời khi được hỏi về con đường chính trị sắp tới.

ivanka-trump-4.jpg
Đôi vợ chồng trai tài gái sắc Ivanka Trump - Jared Kushner

Chồng cô, Jared Kushner, cũng là một trợ lý hàng đầu của ông Donald Trump và là người có ảnh hưởng trong chính quyền Mỹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm