• Mới cập nhật:

Xã hội

15 thực phẩm ‘vàng’ chống lão hóa hiệu quả nhất cho phụ nữ

30/03/2019 - 02:04 PM
Dưới đây là 15 thực phẩm chứa những dưỡng chất có khả năng ngăn ngừa lão hóa tốt nhất cho phụ nữ.
thuc-pham-len-men.png
Thực phẩm lên men. Như kombucha, kim chi, dưa cải bắp… rất tốt, đặc biệt nếu bạn đang ăn chúng để ngăn ngừa nếp nhăn.

 

nam.jpg
Nấm. Thiếu vitamin D dẫn đến nhiều biến chứng sức khỏe bao gồm hấp thụ canxi không đúng cách. Tình trạng này là một trong những lý do gây lão hóa sớm ở phụ nữ. Bạn có thể nhận được một lượng vitamin D đáng kể từ nấm giúp cơ thể hấp thụ canxi đúng cách.

 

dua-hau.jpg
Dưa hấu. Không chỉ là một loại trái cây ngon mà còn cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng, giúp ngăn lão hóa.

 

sua-chua-hy-lap.jpg
Sữa chua Hy Lạp. Ngoài vitamin D và canxi, sữa chua Hy Lạp còn chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa. Nó giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của nhiều vấn đề sức khỏe bao gồm lão hóa.

 

mat-ong.jpg
Mật ong. Có đặc tính chống virus, chống viêm, chứa các chất chống oxy hóa. Chúng giúp tránh các yếu tố gây lão hóa sớm.

 

tra-xanh-1.jpg
Trà xanh. Chứa nhiều loại enzyme, chất chống oxy hóa, có tính kháng khuẩn và polyphenol chống lại các gốc tự do. Catechin trong trà xanh giúp bảo vệ da khỏi tác động bất lợi của tia cực tím (UV).

 

luu.jpg
Lựu. Các đốm đồi mồi, nếp nhăn là dấu hiệu rõ ràng của sự lão hóa. Bạn có thể xử lý vấn đề về da này bằng cách ăn lựu. Lựu chứa vitamin C, axit ellagic và punicalagin, rất tốt để duy trì một làn da khỏe mạnh.

 

sup-lo-xanh.jpg
Súp lơ xanh. Ngoài rất nhiều vitamin và khoáng chất, súp lơ xanh chứa lutein, giúp ngăn sự suy giảm trí nhớ liên quan đến tuổi.

 

ruou-vang-do.jpg
Rượu vang đỏ. Có tác dụng chống lão hóa. Tuy nhiên, để có được lợi ích sức khỏe từ rượu vang đỏ, bạn hãy uống điều độ.
hat-me.jpg
Hạt mè. Rất giàu chất sắt, phốt pho, magiê, chất xơ và canxi. Hạt mè giúp ngăn ngừa các bệnh về xương liên quan đến tuổi tác.

 

ngu-coc.jpg
Các loại ngũ cốc giàu chất xơ. Chứa rất nhiều enzyme, protein và khoáng chất. Chúng giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Tiêu thụ thường xuyên các loại ngũ cốc thúc đẩy sức khỏe tim mạch, giảm lượng đường trong máu và giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh.
dau-o-liu.jpg
Dầu ô liu. Là một trong những loại dầu chống lão hóa mà bạn có thể sử dụng mà không phải lo lắng về chất béo hay calo. Polyphenol trong dầu ô liu giúp chống lại các gốc tự do.
chocolate.jpg
Chocolate đen. Ăn chocolate đen điều độ cũng là một lựa chọn tốt để duy trì một trái tim khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa.

 

qua-mong.jpg
Quả mọng. Các loại quả mọng giàu vitamin C như dâu tây, dâu đen, quả việt quất và quả mâm xôi nên là một phần trong chế độ ăn uống của bạn. Những quả mọng này không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn trì hoãn sự lão hóa của bạn.

 

bot-yen-mach.jpg
Bột yến mạch. Là một thực phẩm chống lão hóa đơn giản và hiệu quả cho phụ nữ. Nó giúp bạn no lâu và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

 

Ý kiến của bạn
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm