150 cơ hội làm điều dưỡng lương 63 triệu đồng/tháng tại Đức

26/12/2016 - 08:25
Đó là mức lương dành cho những lao động Việt Nam sang học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng, chăm sóc người già tại Đức năm 2017. Thông tin này vừa được Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) công bố để lựa chọn các ứng viên.
dao-tao-dieu-duong-vien-di-duc.jpg
 Đào tạo điều dưỡng viên Việt Nam đi làm việc tại Đức

Theo chương trình hợp tác giữa Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Kinh tế và Năng lượng Cộng hòa Liên bang Đức, Trung tâm lao động ngoài nước (thuộc Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức tuyển chọn ứng viên với số lượng 150 người đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng, chăm sóc người già tại Cộng hòa liên bang Đức.

Về điều kiện tham gia, ứng viên đủ 21 đến 28 tuổi, đã tốt nghiệp hoặc đang học năm cuối tại các Trường Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành điều dưỡng; Không có tiền án, tiền sự; có tư cách đạo đức tốt; đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài…

Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 23/12/2016 đến ngày 28/2/2017, tại Trung tâm Lao động ngoài nước, số 1, Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, Hà Nội. Lưu ý, trước khi nộp hồ sơ, ứng viên phải đăng ký thông tin trực tuyến tại địa chỉ www.colab.gov.vn của Trung tâm.

dieu-duong.jpg
 Chăm sóc người già tại Đức có mức lương khoảng 63 triệu đồng/tháng (ảnh minh họa)

Ứng viên trúng tuyển được đào tạo tiếng Đức 12 tháng tại Việt Nam và hoàn toàn miễn phí ăn ở, tiền học trong thời gian này.

Nếu tốt nghiệp khóa này, học viên tiếp tục được đào tạo nghề tại Đức trong 2 năm, nhận chứng chỉ điều dưỡng viên của quốc gia Đức và ký hợp đồng làm việc. Trong thời gian đào tạo 2 năm này, hàng tháng người lao động được nhận học bổng học nghề của Đức khoảng 1.037 Euro/tháng (gần 25 triệu đồng/tháng).

Học viên hoàn thành khóa đào tạo nghề tại Đức và ký hợp đồng làm việc sẽ hưởng mức lương khoảng 2.600 Euro/tháng, tương đương 63 triệu đồng (chưa tính phụ cấp).

Để được tư vấn, ứng viên liên hệ Trung tâm lao động ngoài nước theo số 04 37346751 hoặc 04 62605131.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm