150 phụ nữ khuyết tật được khám sức khỏe sinh sản miễn phí

04/11/2019 - 21:10
Các y, bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội đã khám và tư vấn sức khỏe sinh sản miễn phí cho 150 phụ nữ khuyết tật của huyện Ba Vì (Hà Nội).

Ngày 4/11, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết, hướng tới kỷ niệm 40 năm thành lập BV, ngày 3/10, BV phối hợp với  Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC) và CLB Phụ nữ Quốc tế Hà Nội (HIWC) tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 150 phụ nữ khuyết tại của huyện Ba Vì.

Theo đó, 150 phụ nữ huyết tật được khám phụ khoa; siêu âm phụ khoa, siêu âm tổng quan ổ bụng; soi cổ tử cung, tế bào âm đạo...

Không chỉ được thăm khám và nhận tư vấn về sức khỏe sinh sản, các phụ nữ khuyết tật còn được các bác sĩ cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn cụ thể cách thức sử dụng thuốc khi có bệnh lý cần điều trị. 

Các bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội khám sức khỏe sinh sản cho người khuyết tật

Theo PGS Nguyễn Duy Ánh, phụ nữ bị khuyết tật cũng như bao phụ nữ khác cần được chăm sóc sức khỏe, cũng có những bệnh lý phụ khoa mà không biết phải làm thế nào. Vì vậy, các y, bác sĩ đã tận tình thăm khám, giải thích cặn kẽ cho chị em, cũng như kê thuốc điều trị khi phát hiện bệnh lý.

Các y, bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân cách sử dụng thuốc

Ngoài khám chữa bệnh, thông qua chương trình, BV cũng mong muốn giúp đỡ những phụ nữ khuyết tật nâng cao nhận thức trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản. Từ đó, khi phát hiện ra bất thường họ sẽ đến BV để được y, bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm