152 người Việt 'bỏ trốn' ở Đài Loan: Làm rõ trách nhiệm của công ty lữ hành

26/12/2018 - 16:45
Cơ quan chức năng của TPHCM yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (International Holidays Trading Travel) có trụ sở tại phường 9 (quận Gò Vấp, TPHCM) phải giải trình chi tiết và làm rõ trách nhiệm vì liên quan đến việc 152 du khách của công ty này đã bỏ trốn tại Đài Loan (Trung Quốc).
Chiều 26/12, trao đổi với PV Báo PNVN, bà Trần Thị Đảm, Chủ tịch UBND phường 9 (quận Gò Vấp, TPHCM), cho biết cơ quan chức năng TPHCM đã yêu cầu Công ty lữ hành International Holidays Trading Travel phải giải trình cụ thể cũng như xác minh làm rõ trách nhiệm của công ty này trong vụ 152 du khách người Việt do công ty này phụ trách đã bỏ trốn tại Đài Loan (Trung Quốc).
 
dukhach.jpg
Hành khách làm thủ tục soi chiếu tại các sân bay để chuẩn bị đi du lịch nước ngoài. Ảnh: TTXVN

 

“Hiện cơ quan chức năng TPHCM đang vào cuộc làm rõ, yêu cầu công ty này giải trình chi tiết vụ việc. Phía phường cũng đã nắm được thông tin vụ việc trên”, bà Trần Thị Đảm nói.
 
Theo bà Đảm, Công ty International Holiday Trading Travel có trụ sở tại địa bàn phường 9 và đăng ký kinh doanh tại địa phương từ năm 2012. “Công ty này hoạt động đã được mấy năm nay rồi. Chức năng công ty khi đăng ký là hoạt động cả dịch vụ du lịch lữ hành quốc tế và cả làm visa. Trong quá trình hoạt động từ trước đến nay, họ cũng không để xảy ra điều tiếng gì, cũng chưa vi phạm gì, đóng thuế đầy đủ”, bà Đảm cho hay.
 
cong-ty.jpg
Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế

 

Về câu hỏi công ty này có yếu tố người nước ngoài hay vốn của nước ngoài hay không, bà Đảm cho biết công ty này “là của người Việt”. Bà Đảm thông tin: “Công ty này do ông Phan Ngọc Hạnh đăng ký làm chủ và cũng chính ông này làm giám đốc, không phải người nước ngoài. Vốn hoạt động của công ty theo như đăng ký cũng không có vốn đầu tư từ nước ngoài”.
 
Trước đó, như PNVN đã đưa tin, Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) xác nhận đã có 152 người trong nhóm khách du lịch bao gồm 153 người đến từ Việt Nam đã “biến mất” khi đến đây. Cụ thể, đoàn du lịch bao gồm 4 nhóm du khách đã bay đến Cao Hùng từ ngày 21 đến 23/12. Tuy nhiên, đến 25/12 công ty quản lý du lịch Đông Sâm - nơi đã tổ chức tour cho nhóm khách du lịch này đã thông báo với Cục Du lịch rằng họ không thể tìm thấy được 152 người trên tổng số 153 khách du lịch.
 
Liên quan đến vụ việc trên, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chính thức lên tiếng xác nhận, đồng thời cho biết đã đề nghị Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan trong nước phối hợp xử lý.
 
Hiện vẫn chưa có thông tin về 152 du khách này.
 
PNVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm