1.547 sản phẩm sản phẩm nghi giả các nhãn hiệu nổi tiếng bị thu giữ

A. Quân
28/05/2020 - 15:53
1.547 sản phẩm sản phẩm nghi giả các nhãn hiệu nổi tiếng bị thu giữ
Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội vừa ra quân kiểm tra, kiểm soát và thu giữ 1.547 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas và Manchester Uniter Limiter.

Sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid19, toàn xã hội và nền kinh tế đang cố gắng để phấn đấu đạt được trạng thái bình thường mới. Lực lượng Quản lý thị trường đã tích cực kiểm tra và phát hiện nhiều trường hợp sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái theo các thương hiệu uy tín. 

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra đột xuất 4 điểm kinh doanh hàng hóa trên địa bàn 2 quận Hai Bà Trưng và Đống Đa, Hà Nội. Đó là các cơ sở kinh doanh có địa chỉ tại: 67 Trần Đại Nghĩa do ông Nguyễn Xuân Quý làm chủ; 44 Trần Đại Nghĩa do ông Nguyễn Thanh Tùng làm chủ; 14A Trịnh Hoài Đức, Đống Đa do ông Phạm Ngô Đăng Hải làm chủ và 28 Khương Thượng, Đống Đa do bà Hứa Thị Mến làm chủ.

1.547 sản phẩm sản phẩm nghi giả các nhãn hiệu nổi tiếng bị thu giữ - Ảnh 1.

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện1.547 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas và Manchester Uniter Limiter với tổng

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện, các sản phẩm được bày bán tại cửa hàng đều có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas và Manchester Uniter Limiter với tổng 1.547 sản phẩm. Các đối tượng đã sử dụng website aobongda.com và aobongda.net để thực hiện hành vi kinh doanh các loại sản phẩm nghi có dấu hiệu hàng giả như quần áo, giầy và các dụng cụ dùng trong tập luyện thi đấu bóng đá.

Lợi dụng sự phát triển của mô hình kinh doanh thương mại điện tử, bán hàng online được đẩy mạnh sau dịch Covid-19, các sản phẩm hàng nhái trên được lưu hành trên thị trường gây hiệt hại lớn cho người tiêu dùng và các chủ sở hữu hàng thật. Trong đó có các chủ sở hữu quốc tế, làm ảnh hưởng đến uy tín về môi trường kinh doanh của Việt Nam.

1.547 sản phẩm sản phẩm nghi giả các nhãn hiệu nổi tiếng bị thu giữ - Ảnh 2.

Một trong những trang bán hàng online được sử dụng để phân phố lô hàng giả các nhãn hiệu nổi tiếng vừa bị thu giữ

Toàn bộ số hàng đã được niêm phong, tạm giữ; tiếp theo Đội Quản lý thị trường số 1 sẽ tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả và hành vi kinh doanh hàng giả trên các website nói trên đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật.

Lực lượng quản lý thị trường cũng lưu ý người tiêu dùng, khi mua sản phẩm, hàng hóa, đặc biệt là mua sắm trên các trang bán hàng online, cần lựa chọn các địa chỉ cung cấp uy tín, tin cậy, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, để đảm bảo quyền lợi của mình.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm