16/5: Khai mạc Triển lãm 'Kiêu hãnh Trường Sơn'

15/05/2019 - 16:58
Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (1959 - 2019), Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội nữ chiến sĩ Trường Sơn tổ chức triển lãm “Kiêu hãnh Trường Sơn”.

Triển lãm nhằm tôn vinh những đóng góp, hi sinh trên tuyến đường Trường Sơn, đồng thời thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ sau với các thế hệ đi trước, chia sẻ với những nỗi đau phía sau cuộc chiến để thêm yêu hòa bình và gìn giữ nền độc lập dân tộc.

Triển lãm gồm 3 chủ đề: Dấu ấn một huyền thoại; Những bông hồng thép; Phía sau cuộc chiến.

 

60.jpg
Những người con gái nơi chiến trường, đối mặt với mưa bom bão đạn. Ảnh: BTC

 

Triển lãm chính là những mẩu chuyện nhỏ,  được các nữ cựu chiến sỹ, thanh niên xung phong chia sẻ về cuộc sống và chiến đấu trên con đường Trường Sơn. Đó cũng là câu chuyện đời thường rất lính, nhưng lại nữ tính với cả nỗi niềm của những người con gái nơi chiến trường, đối mặt với mưa bom bão đạn.

Tại đây, nhiều câu chuyện xúc động về cách những người phụ nữ bé nhỏ đã vượt qua bom đạn, vượt qua nỗi sợ hãi rất nữ tính sẽ làm bất cứ người xem nào cũng phải thán phục. Để được tham gia lực lượng phục vụ trên tuyến đường Trường Sơn, có nhiều chị đã phải khai tăng tuổi, lúc tuyển quân phải tìm mọi cách để tăng cân nặng mới đủ tiêu chuẩn ra chiến trường...

Triển lãm “Kiêu hãnh Trường Sơn” sẽ diễn ra từ ngày 16/5 đến 15/7/2019 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm