16 đội bóng nhí tranh tài ở Vòng chung kết Giải bóng đá cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt

07/08/2019 - 14:25
Sáng nay (7/8), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTE) phói hợp cùng Báo Nhi đồng, Vụ Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tổ chức Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019, tại Hà Nội.

Vòng loại giải đấu đã diễn ra thành công trong tháng 6/2019 vừa qua và chọn được được 16 đội bóng xuất sắc nhất tham dự Vòng Chung kết này. Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ BTTE Việt Nam, cho biết đây là hoạt động văn hóa thể thao ý nghĩa giúp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có thêm cơ hội được giao lưu, thể hiện bản thân mình và tự tin hơn trong cuộc sống.

 

giai-bong-da-cho-tre-em-dac-biet-1.jpg
Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019

 

Qua đó, giải đấu tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức về quyền trẻ em và thực hiện quyền trẻ em ở nước ta; tạo sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho trẻ em đang sinh sống tại các cơ sở trợ giúp xã hội trên toàn quốc. Bên cạnh đó góp phần phát hiện những trẻ em có năng khiếu bóng đá để bồi dưỡng và bổ sung vào lực lượng vận động viên bóng đá thành tích cao trong tương lai.

Ông Tiến cho biết thêm, nguồn ngân sách hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ đặc biệt, khó khăn vẫn còn hạn hẹp; kinh phí tổ chức giải vẫn chưa đủ. Quỹ BTTE mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các tổ chức, cá nhân để dành cho các em có mùa giải thực sự ý nghĩa, cũng như giúp đỡ trẻ em có cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

giai-bong-da-cho-tre-em-dac-biet-3.jpg
Vòng chung kết Giải bóng đá này tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

 

Theo Ban tổ chức, Vòng chung kết Giải bóng đá quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019 tổ chức tại Sân vận động Quần Ngựa (số 30 Văn Cao, Q.Ba Đình, Hà Nội), từ ngày 4/8 đến ngày 14/8/2019 (vào cửa tự do).

Lễ khai mạc và Lễ bế mạc - trận chung kết - Lễ trao giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm