18 năm bị lừa dối, cô gái vẫn yêu người mẹ đã bắt cóc mình

15/01/2017 - 12:18
Trước phiên tòa xét xử người đã bắt cóc và nuôi dưỡng mình như con đẻ trong suốt 18 năm trời, Kamiyah - nạn nhân bị bắt cóc khi vừa mới lọt lòng - không ngừng kêu oan cho bị cáo: 'Mẹ tôi không phạm tội!'.

Năm 1998, tại bệnh viện Florida, Mỹ, đã xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em khiến cả nước Mỹ xôn xao. Ngay khi sự việc xảy ra, một cuộc tìm kiếm diện rộng đã được tiến hành để truy tìm em bé bị bắt cóc Kamiyah Mobley. Cảnh sát đã huy động hơn 2.000 người vào cuộc, tiêu tốn 204.000 USD và treo thưởng hậu hĩnh 250.000 USD cho ai tìm được tung tích của bé. Vậy nhưng mọi nỗ lực đều không đem lại kết quả. Tung tích của bé Kamiyah cuối cùng vẫn là một ẩn số khiến vụ án được ghi nhận là một trong những trường hợp mất tích bí ẩn không thể lý giải.  

Tuy nhiên, thật bất ngờ, khi mới đây, sau 18 năm trời, bé sơ sinh ngày nào giờ đã trở thành một cô gái khỏe mạnh và tìm lại được gia đình đích thực của mình.

18-nam-bi-lua-doi-thieu-nu-van-yeu-nguoi-bat-coc-minh-1.jpg
 Kamiyah Mobley bị bắt cóc tại bệnh viện khi vừa mới lọt lòng.
18-nam-bi-lua-doi-thieu-nu-van-yeu-nguoi-bat-coc-minh-2.jpg
 Cô gái Kamiyah Mobley của hiện tại.

Câu chuyện cổ tích đời thực bắt đầu khi trong một lần tìm kiếm tình cờ, cảnh sát đã tìm thấy một cô gái 18 tuổi ở Nam Carolina, sử dụng giấy tờ giả dưới cái tên Alexis Manigo. Khi xét nghiệm ADN, họ đã phát hiện ra cô chính là cô bé  sơ sinh bị bắt cóc ngày nào. Ngay lập tức, cảnh sát đã báo tin mừng cho gia đình của Kamiyah và tiến hành bắt giữ bà Gloria Williams, 51 tuổi, người đã nuôi lớn Kamiyah với cáo buộc bắt cóc trẻ em.

Tại tòa, thay vì oán trách, giận dữ, Kamiyah một mực bênh vực bà Gloria. Thậm chí, trước khi rời khỏi tòa, cô còn khiến những người có mặt cũng phải rơi nước mắt khi nói với ‘mẹ’ lời tạm biệt chan chứa tình cảm: “Con yêu mẹ!”.

18-nam-bi-lua-doi-thieu-nu-van-yeu-nguoi-bat-coc-minh.jpg
 Tình cảm mà Kamiyah Mobley dành cho người bắt cóc mình bà Gloria (phải) rất sâu đậm. 

Trong một bài viết trên trang Facebook cá nhân, Kamiyah chia sẻ: “Mẹ đã nuôi dạy tôi khôn lớn, cung cấp cho tôi tất cả mọi thứ tôi cần và thậm chí là cả những thứ tôi muốn. Chỉ những người ngu ngốc mới không hiểu điều đó. Mẹ tôi không phạm tội!”.

Mặc dù thấu hiểu lời kêu oan và tình cảm sâu nặng mà Kamiyah dành cho bà Gloria, phía cảnh sát cho biết việc kết tội bà Gloria vẫn phải tiến hành theo pháp luật vì: “Mặc dù, cô gái (Kamiyah) không bị lạm dụng hay bị hành hạ nhưng cô đã lớn lên với một lời nói dối trong 18 năm qua”.

Được biết, trước khi bắt cóc Kamiyah, bà Gloria đã có hai người con đẻ và vừa bị sảy thai chỉ một tuần trước khi thực hiện hành vi phạm tội. Chính nỗi đau mất con đã khiến người mẹ này quẫn trí làm liều để rồi nhận trái đắng như ngày hôm nay.

Về phía gia đình thật sự của Kamiyah, Cảnh sát trưởng cho biết cha mẹ và bà ngoại của Kamiyah “cực kỳ phấn khích và tràn đầy cảm xúc” khi biết tin.

Mẹ ruột của Kamiyah, bà Shanara Mobley  xúc động nói: “Làm ơn hãy đưa con của tôi trở lại bên tôi! Nếu bạn mang thai giả hoặc bạn không thể có con, làm sao bạn có thể hiểu được cảm giác hiện giờ của tôi. Đó là đứa con đầu lòng của tôi”.

18-nam-bi-lua-doi-thieu-nu-van-yeu-nguoi-bat-coc-minh-3.jpg
 Bà Shanara Mobley xúc động khi được gặp lại con gái đầu lòng sau 18 năm xa cách.

Cha của Kamiyah, ông Craig Aiken, thì chia sẻ ông không thể chờ đợi thêm nữa để được gặp con gái của mình.  

Cái ngày mong chờ bấy lâu đã đến. Kamiyah đã có một cuộc nói chuyện dài với cha mẹ ruột và bà ngoại ruột của cô.

Bà Velma Aiken, 66 tuổi, bà ngoại của Kamiyah, cho biết: “Con bé trông thật là giống cha nó. Con bé nói chuyện với chúng tôi rất nhiều. Nó nói sẽ sớm quay trở lại thăm chúng tôi”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm