18 năm là phụ nữ, Cindy Thái Tài vẫn mang danh đàn ông

04/04/2018 - 07:45
Cindy Thái Tài cho biết, cá nhân chị cảm thấy mệt mỏi, không còn chút hy vọng gì vào việc có thể được sửa đổi và công nhận giới tính nữ. Lý do là vì những quy định pháp lý quá nhiêu khê, không rõ ràng.

"Về vấn đề này tôi đã nói rất nhiều lần rồi. Mà nói mãi, nói mãi cũng không giải quyết được gì cả. Bản thân tôi chuyển giới đã 18 năm nhưng hiện tại trên tất cả các loại giấy tờ tôi vẫn mang tên cũ và giới tính cũ", Cindy Thái Tài cho biết.

cindy-1.jpg
Là người chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam nhưng 18 năm qua Cindy Thái Tài vẫn chưa được công nhận giới tính nữ
Khi được hỏi về lý do khiến chị không thể thay đổi, hoàn chỉnh giấy tờ, Cindy cho biết: "Những quy định pháp luật cứ lằng nhằng, chồng chéo, và chưa rõ ràng. Vì không ai thực sự bỏ sức nghiên cứu, tìm hiểu bằng cái tâm. Cũng không ai đại diện, mời chúng tôi đến các buổi họp  để có ý kiến chính đáng nên mọi quy định, nghị định, các văn bản pháp luật liên quan được đưa ra đều thiếu sát thực khiến chúng tôi không thể đáp ứng để được công nhận. Bây giờ không lẽ chúng tôi phải tự xông vào các cuộc họp (mà thực sự cũng chẳng biết có cuộc họp nào cả) để xin có ý kiến?"

Theo thông tin mà Cindy Thái Tài chia sẻ, trong cộng đồng chuyển giới ở Việt Nam hiện gần như chưa có ai được công nhận chuyển đổi giới tính về mặt giấy tờ. Với việc không được công nhận giới tính đúng cho mình, Cindy cho biết chị và mọi người gặp rất nhiêu khó khăn khi giải quyết các sự việc hành chính, việc xuất nhập cảnh ở hải quan, đặc biệt là về thủ tục đăng ký kết hôn sẽ là điều bất khả thi. 
"Quan trọng nhất vẫn là việc công nhận giới tính sẽ giúp chúng tự tin hơn. Người chuyển giới không còn tự ti, chạnh lòng mỗi khi gặp những rắc rối như suốt 18 năm qua tôi phải đối diện", Cindy Thái Tài nói.
cin-dy-1.jpg
Cindy vẫn chưa thể chuyển đổi giới tính trên giấy tờ dù đã 18 năm trở thành phụ nữ

Theo Cindy, hiện nay chị và nhiều bạn bè trong cộng đồng vẫn chỉ biết thụ động chờ đợi. "Báo chí có lên tiếng bao nhiêu lần cũng vẫn không có tác động gì tích cực vì hầu như những người có trách nhiệm liên quan chẳng đọc, chẳng nghe những gì chúng tôi chia sẻ, mong muốn", nữ ca sĩ bức xúc chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm