19 "đòn bẩy" thúc đẩy hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch

09/02/2018 - 19:47
Sáng 09/2/2018, Hội LHPN Việt Nam và Bộ VHTTDL đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp "Đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch" trong 5 năm 2018-2022 tại Hà Nội.
bo-van-hoa2.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương và Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và du lịch Trịnh Thị Thuỷ (thứ 2 từ phải sang) tại lễ ký kết chương trình phối hợp. 
 

Theo báo cáo của Hội LHPN Việt Nam, hiện có 43/63 tỉnh, thành phố đã phối hợp với các Sở VHTTDL xây dựng và ký kết triển khai kế hoạch thực hiện chương trình phối hợp với rất nhiều nội dung: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc, Ngày gia đình Việt Nam, Tháng hành động quốc gia về PCBLGĐ, Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ,… Tại các cấp Hội, các hoạt động PCBLGĐ được tổ chức thông qua các hoạt động như truyền thông cộng đồng, lễ mít tinh, lễ phát động, hội thi, nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, diễn đàn, sân khấu hóa... nhằm tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; chú trọng các nội dung về xây dựng gia đình.

Theo Chương trình ký kết giai đoạn 2018-2022, hai cơ quan triển khai 19 nội dung trên các lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch. Phương châm là sẽ chọn những trọng tâm của từng đầu việc trên các lĩnh vực để phát huy hiệu quả. 

Bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, cho biết: Xây dựng gia đình hạnh phúc là 1 trong 3 chương trình trọng tâm của Hội LHPN Việt Nam từ nay đến 2022. Phó Chủ tịch hy vọng, chương trình này sẽ hiện thực hoá được rất nhiều chỉ tiêu về gia đình mà Hội đề ra trong nhiệm kỳ, đồng thời góp phần thực hiện một số chỉ đạo của Ban Bí thư về Công tác xây dựng gia đình trong thời kỳ Công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Ký kết này cũng hỗ trợ thực hiện tốt hơn các đề án lớn mà Trung ương Hội LHPNVN đang thực hiện như Giải quyết các vấn đề xã hội của phụ nữ và trẻ em, đánh giá 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình..., mang đến những hiệu quả thiết thực, thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ, phát huy tinh thần của 17 triệu hội viên phụ nữ.

bo-van-hoa3.jpg

 

Phát biểu tại buổi lễ Ký kết, bà Trịnh Thị Thuỷ, Thứ trưởng Bộ văn hoá, Thể thao và Du lịch, khẳng định: Năm 2017, nhờ có chỉ đạo thống nhất từ cấp Trung ương đến các địa phương, sự phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm của hai cơ quan, chương trình phối kết hợp đã thực hiện hiệu quả ở 43 tỉnh, thành trong cả nước. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, các hoạt động tuyên truyền về Ngày hạnh phúc, ngày gia đình Việt Nam… đã được các địa phương chú trọng thực hiện. Với chương trình ký kết 5 năm lần này, thời gian kéo dài hơn, đòi hỏi có sự vào cuộc sát sao hơn của các bộ ngành và địa phương liên quan. Hy vọng thời gian tới, các địa phương cùng vào cuộc mạnh mẽ hơn, khắc phục những hạn chế của năm trước để chương trình thực sự hiệu quả.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm