19 năm tù cho kẻ bị down dùng búa sát hại vợ khiến 2 đứa trẻ bơ vơ

08/08/2017 - 14:56
Theo mẹ bị cáo, sau khi táng gia bại sản để chữa bệnh cho con trai nhưng không được, Mạnh có vấn đề về tâm thần nên thường xuyên cáu gắt, đánh đập vợ. Thậm chí, thỉnh thoảng y còn xô xát với cả bà Tần – người mẹ đã 88 tuổi của gã.

Sáng 8/8, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 19 năm tù giam đối với Giang Văn Mạnh (SN 1976, ngụ xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk). Nạn nhân mà Mạnh ra tay sát hại lại chính người đầu ấp tay gối với mình, chị Nguyễn Thị Khuyên (SN 1975).

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 18/11/2016, Mạnh nghĩ chị Khuyên sắp bỏ về nhà bố mẹ đẻ nên xuống bếp tìm vợ để hỏi chuyện.

Tại đây, Mạnh nói vợ sắp về nhà bố mẹ thì ai là người chăm con. Trước đó, giữa Mạnh và chị Khuyên đã xảy ra mâu thuẫn. Vì vậy, khi Mạnh hỏi vậy nên 2 người xảy ra cự cãi nhau. Chị Khuyên bèn gói ghém đồ đạc đòi bỏ về nhà mẹ nên cả hai đã xảy ra giằng co, xô xát. Do quá bực tức, Mạnh lấy một cây búa đóng đinh để sẵn ở góc bếp, đánh nhiều nhát vào đầu vợ. Bị trúng nhát búa chí tử, chị Khuyên đã ngã ngục tại chỗ.

Bà Nguyễn Thị Tần (88 tuổi, mẹ Mạnh) xuống bếp phát hiện con dâu nằm bất động dưới nền nhà, máu chảy lênh láng nên tri hô mọi người đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, chị Khuyên đã tử vong khi đến bệnh viện do vết thương quá nặng.  

1502171208-7396-mg-4158.jpg
Giang Văn Mạnh tại tòa 

Riêng Mạnh, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau gần 12 giờ truy bắt, đến khoảng 5h rạng sáng ngày 19/11, lực lượng công an đã tóm được Mạnh khi đối tượng đang ngủ bên gốc cà phê trong rẫy. Sau khi bị bắt, tại cơ quan công an Mạnh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo cán bộ điều tra, bị cáo Mạnh bị hội chứng down, người chỉ cao hơn 1 mét. Mạnh có 2 con và cả đều mang bệnh tật bẩm sinh, không được bình thường.

Hoàn cảnh gia đình bị cáo vô cùng bi đát, bố mất sớm, mẹ gã phải một tay lo toan, chu toàn cho 6 người con yên bề gia thất. Riêng Mạnh là con út, nên sống chung với bà cụ. Đến năm 2007, Mạnh quen và kết hôn với chị Khuyên. Cuộc sống đôi vợ chồng cứ thế nhẹ nhàng trôi qua.

Thế nhưng oan trái thay, vào năm 2010, sóng gió bắt đầu ấp xuống vợ chồng Mạnh. Chị Khuyên hạ sinh người con trai thứ hai là cháu Giang Thiên Bảo. Khi mới chào đời cháu Bảo đã có những dấu hiệu không bình thường như các trẻ khác. Mặc dù đã lớn nhưng cháu bé bị câm, điếc, không ý thức được hành động.

Để chạy chữa cho con, vợ chồng chị Khuyên đã gom góp, vay mượn tiền bạc để đưa đến các bệnh viện lớn ở các tỉnh thành nhưng vô vọng, tất cả các bệnh viện đều chung kết luận cháu bé đã bị bệnh thiểu năng trí tuệ. Cũng vì chạy chữa cho con kinh tế của gia đình Mạnh đã tụt dốc.

Vận rủi tiếp tục đeo bám gia đình khi năm vào tháng 10/2015, Mạnh bỗng nhiên bắt đầu có những triệu chứng lạ như: thường xuyên cáu gắt, chửi bới đập phá đồ đạt vô cớ. Khi đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã chuẩn đoán Mạnh có triệu chứng bị bệnh tâm thần phân liệt. Sau một thời gian được đưa đến bệnh viện Tâm thần TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) để điều trị, bệnh của Mạnh có dấu hiệu tiến triển tốt nên được gia đình đưa về nhà để tự điều trị.

Cũng từ ngày mắc bệnh, Mạnh đã mất sức lao động, mọi gánh nặng trong gia đình đều một tay vợ cáng đáng. Bao vất vả được nhân lên gấp nhiều lần khi lúc này chị Khuyên phải vừa nuôi mẹ già yếu, thêm chồng vào con thơ bị bệnh thế nên người phụ nữ ấy phải làm thuê đủ mọi việc để trang trải. 

Bên cạnh đó, mỗi khi chuyển bệnh Mạnh thường xuyên chửi bới vô cớ, đánh đập vợ. Những trận đòn thừa sống thiếu chết xảy ra với chị Khuyến như cơm bữa. Không chỉ đánh đập vợ, đối với người mẹ già yếu Mạnh cũng không nương tay. Và đỉnh điểm, mái ấm của gia đình chị Khuyên đã kết thúc bằng một bi kịch đau xót, vợ chết chồng vướng vòng lao lí để lại người mẹ già bên hai đứa con nhỏ thơ dại bệnh tật.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm