2 anh em nghi bị ngộ độc, 1 bé tử vong, 1 nguy kịch

11/11/2018 - 21:21
Sau khi ăn sáng, 2 bé có biểu hiện ngộ độc. Dù đã được cấp cứu nhưng bé Trần Tuấn K. đã tử vong. Bé còn lại hiện đã phải thay tim nhân tạo nhưng vẫn trong tình trạng nguy kịch.
Tối 11/11, anh Trần Văn Trình (TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, sau khi ăn sáng, 2 con của anh là Trần Tuấn K. (12 tuổi) và Trần Tuấn H. (10 tuổi) có biểu hiện ngộ độc. Dù đã được cấp cứu nhưng cháu K. đã không qua khỏi.
 
Trước đó, trưa ngày 10/11, bé K. và bé H. được đưa đến BV Đa khoa Quảng Ninh cấp cứu trong tình trạng rối loạn ý thức, co giật, đồng tử giãn. Gia đình cho biết, buổi sáng cùng ngày, 2 bé được người nhà đưa đi ăn sáng rồi về. Đến trưa cùng ngày, hai bé có biểu hiện nôn, chóng mặt rối loạn ý thức nên gia đình đưa đến BV cấp cứu.
 
BV Đa khoa Quảng Ninh, nơi 2 bé được cấp cứu ban đầu

Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã đã đặt ống thở máy, chống co giật, truyền kiềm, bù điện giải, sốc điện triển khai các biện pháp cấp cứu. Tuy nhiên, bé K. liên tục co giật, đồng tử giãn, rối loạn nhịp tim và không qua khỏi. Còn bé H. ngay sau đó được chuyển lên BV Nhi TƯ.

 

Theo anh Trình, bé H. đã được các bác sĩ BV Nhi TƯ lọc máu và mổ lấy tim để thay tạm tim nhân tạo đề phòng độc tố ngấm vào. Hiện tại, bé H. vẫn đang hôn mê sâu.
 
Ông Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc BV Đa khoa Quảng Ninh, cho biết, hiện các cơ quan liên quan đã lấy các mẫu vật phẩm để xác minh xem 2 bệnh nhân trên có bị ngộ độc hay không, nhưng hiện chưa có kết quả.
 
Được biết, gia đình anh Trình vừa thoát nghèo. Bé Trần Tuấn K. bị khuyết tật bẩm sinh từ nhỏ (câm, điếc) được Trung tâm Bảo trợ trẻ em Quảng Ninh nuôi dưỡng và cuối tuần gia đình đón về nhà chơi. Còn bé Trần Tuấn H. đang là học sinh lớp 3, trường Võ Thị Sáu, TP Hạ Long.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm