2 bé gái phải lánh nạn sau khi bị gã thợ xây hiếp dâm

30/06/2017 - 16:10
Vụ việc 2 bé gái ở Nghĩa Minh (Nghĩa Đàn, Nghệ An) bị gã thợ xây lấy vợ hờ trong xóm hiếp dâm nhiều lần khiến làng quê yên bình này rúng động. Cha các cháu phải đưa đi lánh nạn ở quê ngoại vì mẹ các bé hiện đang đi xuất khẩu lao động.

Bé gái bị xâm hại từ khi 6 tuổi?

Làng quê yên bình ngày nào như rúng động trước thông tin 2 cháu L.T.T.T (SN 2006) và cháu T.T.Th (SN 2006) đều trú tại xã Nghĩa Minh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) bị đối tượng Đặng Công Bình (SN 1968, quê ở huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) xâm hại nhiều lần.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều người vẫn chưa dám tin đó là sự thật. Bà Lê Thị D. (hàng xóm của nạn nhân) bức xúc: “Khi biết tin Bình bị công an bắt tôi không dám tin đó là sự thật, vì Bình cũng về sống ở địa phương một thời gian dài nên người dân trong thôn ai cũng quen biết. Hằng ngay Bình đi làm thợ xây trong xã, sống với bà con làng xóm không đến nỗi nào, hiền lành và không gây sự với ai cả… Nếu thật như lời các cháu kể thì đúng là thú đội lốt người”.

Theo bà D. khi nghe hàng xóm đồn đoán, nghi ngờ  2 cháu bị Bình hiếp dâm thì có hỏi nhưng Bình một mực khẳng định không có chuyện đó, chỉ là trêu ghẹo cho vui. Tuy nhiên, sáng hôm sau đã thấy Bình thu dọn quần áo, đồ nghề rồi dắt xe máy bỏ trốn khỏi địa bàn và sau đó thì bị công an bắt.

be-gai-bi-hiep-dam-1.jpg
Cháu T. vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại sự việc bị Bình giở trò đồi bại.

Trên khuôn mặt vẫn hiện rõ sự sợ hãi, ngại ngùng, cháu L.T.T.T kể: “Lần đầu tiên lúc cháu đang học lớp 1 (năm 2012 – PV), lúc đó cháu qua nhà chú Bình chơi và nói chú Bình mở nhạc nghe, sau đó chú Bình tai nghe cắm nhạc để cùng nghe thì cả cháu và chú Bình ngủ thiếp đi, một lúc tỉnh dậy thấy chú Bình cởi quần áo của cháu và làm trò bậy bạ với cháu".

Không những thế, theo lời của cháu bé, cháu đã bị Bình 9 lần dở trò đồi bại. Sau mỗi lần đó dù đau đớn nhưng vẫn không dám kể với ai kể cả bố mẹ vì bị Bình đe dọa “Nếu kể chuyện này với ai sẽ bị đánh chết”. Lần gần đây nhất vào ngày 26/6/2017, cháu T. lại tiếp tục bị Bình xâm hại.

Ngay sau khi thông tin cháu T. bị Bình xâm hại bị “rò rĩ” thì người dân cũng tá hỏa khi biết ngoài cháu T. còn có cả cháu T.T.Th cũng chính là nạn nhân của Bình. Theo lời kể của cháu Th. thì cháu bị Bình hiếp dâm 2 lần, lần đầu tiên khi sang nhà bà H. (vợ hờ của Bình) để nhờ "chú Bình" nhỏ thuốc vào mắt.

"Lúc cháu bị đau mắt nên có qua nhà dượng Bình để nhờ nhỏ thuốc vào mắt. Sau khi nhỏ thuốc xong một lúc thì thấy dượng ấy đè lên người cháu và sờ soạng quanh người cháu. Tưởng dượng chỉ trên đùa cháu cho vui nên lúc đầu cháu để vậy. Sau một lúc thì dượng cởi quần áo ra và bắt cháu nằm im lặng rồi làm trò bậy bạ với cháu", cháu Th, sợ hãi nói.

Một lần khác, khi cháu Th. sang nhà cbà H. thì mọi người đi vắng chỉ có Bình ở nhà và cháu Th. tiếp tục bị ông Bình dở hành vi thú tính.

Gia đình đưa con đi “lánh nạn” 

Sáng ngày 30/6, theo ghi nhận của PV thì gia đình 2 cháu bé đã đưa các cháu về nhà ngoại ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) để giúp các cháu ổn định tinh thần và tránh những lời dị nghị, hỏi han từ người dân.

Trong cuộc làm việc với PV PNVN, ông Phan Văn Tú – Trưởng công an xã Nghĩa Minh - cho biết: “Ngay sau khi người dân xôn xao về việc 2 cháu bé trên địa bàn bị hiếp dâm, chúng tôi đã xuống xác minh. Thấy sự việc có dấu hiệu phức tạp nên đã báo cáo với công an huyện để có hướng xử lý. Hiện thông tin vụ việc công an huyện đang thụ lý nên cũng chưa thể nói trước được rằng là có hay không việc hiếp dâm”.

hd.jpgNgay sau khi sự việc xảy ra, gia đình các cháu đã đưa các cháu đi "lánh nạn".

Tuy nhiên, cũng theo lời kể của ông Tú, ban đầu lúc chúng tôi xuống nhà các nạn nhân để nắm bắt thông tin thì các cháu, cũng như gia đình không chịu nói vì ngại. Tuy nhiên, nhận thấy sự việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên chúng tôi đã cố gắng thuyết phục, sau đó ai ai cũng bàng hoàng khi nghe các cháu kể lại sự việc.

Theo thông tin phóng viên nắm được từ công an xã Nghĩa Minh, Bình hiện có vợ và con ở Thanh Hóa, mấy năm nay vào làm nghề thợ xây trên địa bàn và sống như vợ chồng, không hôn thú với bà H. (hàng xóm các nạn nhân) và đã có 1 con chung. Gia đình các nạn nhân khá nghèo. 2 cháu bé sống với bố, còn mẹ 2 cháu hiện đang đi xuất khẩu lao động ở Ả-rập-xê-út.

Trước đó, như báo PNVN đưa tin, ngày 29/6, Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, vừa tiến hành bắt giữa đối tượng Đặng Công Bình (SN 1968), ở huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Theo tài liệu từ cơ quan công an, Bình vào Nghệ an làm nghề thợ xây. Trong thời gian này, bình nảy sinh tình cảm và sống chung không hôn thú với một phụ nữ ở địa phương này.

Lợi dụng sự ngây thơ của hai cháu bé (hàng xóm với người vợ hờ) là T.T.Th (SN 2006) và L.T.T.T (SN 2006) nên Bình đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm với hai cháu.

Khi thấy biểu hiện lạ của 2 bé nên gia đình đã gặng hỏi thì 2 cháu cho biết, bị đối tượng Bình dở hành vi đồi bại và đe dọa không được nói ra sự việc. Ngay lập tức, người nhà đã làm đơn trình báo, báo cáo sự việc với cơ quan chức năng.

Biết công an vào điều tra sự việc, Bình lập tức bỏ trốn về Thanh Hóa. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã phối hợp bắt giữ Bình ngay sau đó để điều tra.

Theo lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra, Bình thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận đã nhiều lần có hành vi đồi bại với 2 cháu bé.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin trên!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm